คล็อปป์ยันหงส์ฟอร์มห่วยไม่เกี่ยวกับมาเน่

24

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดงลิเวอร์พูล ยืนยันการขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ ไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมฟอร์มแย่ในการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้

ย้อนกลับไปในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ปล่อยดาวเตะทีมชาติเซเนกัลที่เหลือสัญญา 1 ปี ให้กับเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ในราคา 28.8 ล้านปอนด์ พร้อมกับเสริมทัพผู้เล่นใหม่อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ

แต่ผลงานของทีมในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ถือว่าย่ำแย่สุด ๆ เก็บได้เพียง 9 คะแนนจากการลงเล่น 6 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมไปถึงการพ่ายแพ้ต่อ นาโปลี แบบหมดสภาพ 4-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนจะคืนฟอร์มเฉือนเอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเกมนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้แฟนบอลและเหล่ากูรูลูกหนังต่างวิเคราะห์กันว่าสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ตกต่ำเป็นเพราะการปล่อย ซาดิโอ มาเน่ ออกจากทีม อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์ชาวเยอรมนีไม่ได้คิดแบบนั้น

แน่นอนว่า ซาดิโอ นั้นเป็นผู้เล่นระดับโลก และชัดเจนว่าเราคิดถึงเขา แต่ผมบอกได้เลยว่านี่ไม่ใช่ปัญหาของทีมเราในตอนนี้ น่าเสียดายที่เราเล่นได้ไม่ดี แต่ในตอนที่มีเขาเราก็มีช่วงเวลาที่ผลงานแย่เหมือนกันนะกุนซือวัย 55 ปี กล่าว

ผมเข้าใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่แฟนบอลกำลังพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่เกิดขึ้นกับทีม แต่เชื่อผมเถอะว่าเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น และตอนนี้เป็นโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นว่าเราเข้าใจปัญหา และตอบสนองออกมาในทิศทางที่ถูกต้อง

Liverpool boss Jurgen Klopp hits back at Sadio Mane theory with cold facts – “Trust me”

Bayern Munich manager Julian Naglesmann has suggested that Liverpool’s poor start to the season is partly due to their decision to sell Sadio Mane in the summer transfer window

แบ่งปัน