โด้ปลดล็อก!ผียิงครึ่งแรกทุบเชริฟฟ์ 2-0

655

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ หลังบุกชนะ เชอริฟฟ์ 2-0 ในเกมที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูแรกในฤดูกาลจากจุดโทษ

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี
เชอริฟฟ์ (มอลโดวา) 0-2 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
ผู้ตัดสิน : ซิมบรู สเตเดียม

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แพ้ เรอัล โซเซียดาด มาในนัดแรก จัดชุดที่ดีสุดที่ทำได้โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปั้นเกมร่วมกับ อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ ส่วนหน้าเป้าใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เชอริฟฟ์ มีโอกาสลุ้นก่อนในนาที 12 มูฮาเหม็ด ดิย็อป ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนลงส่องไกลด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานแบบได้เสียว

ทว่าเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 17 คริสเตียน เอริคเซ่น ตักบอลให้ เจดอน ซานโช่ จับด้วยขวาก่อนล็อกหนีตัวบล็อกเข้าเท้าซ้ายยิงในเขตโทษ บอลพุ่งเช็ดเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อีก 5 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ อียายี่ อาเตียมเวน เลี้ยงตัดจากซ้ายเข้าไปหน้าเขตโทษแล้วกดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งวาบถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

โรนัลโด้ มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรกในนาที 33 จากการเล่นฟรีคิกเร็วของทีมก่อนที่เจ้าตัวจะได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าซัดบอลข้ามคานน่าเสียดาย

ผีแดงเกือบได้ในอีก 4 นาทีถัดมา อันโตนี่ จ่ายให้ ซานโช่ ยิงเน้นๆ ในเขตโทษผ่านมือนายทวารไปแล้ว แต่ว่ามีผู้เล่น เชอริฟฟ์ พุ่งสไลด์บอลบนเส้นเคลียร์ทิ้งเอาไว้ได้หวุดหวิด

แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้จุดโทษในนาที 39 จากจังหวะที่ พาทริก โปโซ่ ไปเตะรวบขา ดิโอโก้ ดาโลต์ ผุ้ตัดสินเป่าทันทีพร้อมแจกเหลืองให้แข้งเจ้าถิ่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูแรกของ “ซีอาร์ 7” ในฤดูกาลนี้ พร้อมทำให้ผีแดงนำ 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมา 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจะแจ้งจาก ดาโลต์ จ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ มัคซิม โควัล โกลเจ้าถิ่นเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาที 60 แนวรับผีแดงทำพลาดโหม่งคืนหลังไม่ดีทำให้ อิบราฮิม ราชีด อคานบี มีโอกาสกระดกบอลระยะ 35 หลา แต่บอลลอยตกหลังตาข่าย

ช่วงสิบนาทีท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ถอด โรนัลโด้ ออกไปพักแล้วส่ง แอนโธนี่ เอลังก้า ลงเล่นแทน ก่อนที่จะจบเกมด้วยชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สกอร์ 2-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชอริฟฟ์ : มัคซิม โควัล – อาร์เนล ซูฮูรี่, กาบี้ กีกี้, สเตปาน ราเดลยิช, พาทริก โปโซ่ – มูฮาเหม็ด ดิย็อป, มุสซ่า คยาบู, เซดริก บาโดโล่ – อาบู อูตตาร่า, อียายี่ อาเตียมเวน, อิบราฮิม ราชีด อคานบี

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผู้ตัดสิน : พาเวล รัชคอฟสกี้ (โปแลนด์)

แบ่งปัน