เอร์นานเดซ-ซาเน่ยิง!เสือใต้เปิดรังขย้ำบาร์ซ่า 2-0

321

บาเยิร์น มิวนิค ตอกย้ำฝันร้ายให้ บาร์เซโลน่า อีกครั้งด้วยการเปิดรังเอาชนะไปได้ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 2
บาร์เซโลน่า (สเปน) 0
สนาม : อัลลีอันซ์ อาเรน่า, มิวนิค

เริ่มเกมมาในสิบนาทีแรก โอกาสเป็นของ บาร์เซโลน่า ที่ได้ลุ้นก่อน กาบี จ่ายให้ เปดรี้ ลุยเข้าเขตโทษไปยิงด้วยซ้าย แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์

บาาร์เซโลน่า หาโอกาสได้อีกในนาที 22 มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้ายตัวใหม่เปิดบอลเลยไปถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้โหม่งที่เสาสอง แต่ นอยเออร์ ปฏิเสธเพื่อนเก่าเอาไว้ได้

เจ้าถิ่นมีโอกาสในนาที 30 ลีรอย ซาเน่ จ่ายบอลไปถึง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ยิงด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมา 5 นาที เป็น บาเยิร์น ที่ทำประตูออกนำ 1-0 จากเตะมุมฝั่งซ้ายที่ โยชัว คิมมิช เปิดให้ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ โขกเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในอีก 4 นาทีถัดมา จามาล มูเซียล่า จ่ายบอลให้ ลีรอย ซาเน่ กระชากลุยตรงกลางดื้อๆ ก่อนยิงหนีตัว มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ที่แม้บอลไม่แรงมาก แต่ก็ยังเบียดเสาเข้าไปอยู่ดี

บาร์ซ่า น่าจะตีไข่แตกได้ในนาที 63 เปดรี้ ลุยทำชิ่งกับ เลวานดอฟสกี้ ก่อนหลุดไปยิงในเขตโทษด้วยการงัดบอลผ่านตัว นอยเออร์ ไปได้วยซ้าย แต่ว่าบอลไปชนเสาออกหลังน่าเสียดาย

ทีมเยือนพยายามลุยต่อเนื่องเพื่อทำประตูให้ได้และมีโอกาสพอสมควร ทว่าก็ยังไม่สามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้ ทำให้จบเกมเป็น บาเยิร์น มิวนิค ย้ำแค้นเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้อีก 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูกัส แอร์กน็องเดซ, อัลฟอนโซ่ เดวิส, โยชัว คิมมิช, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, ซาดิโอ มาเน่

บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น, ฌูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อเราโฮ, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, มาร์กอส อลอนโซ่, เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, กาบี, ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อุสมาน เดมเบเล่

ผู้ตัดสิน : แดนนี่ มัคเคลี่ (ฮอลแลนด์)

แบ่งปัน