เดอ ลิกต์ไม่ขอเทียบไกเซอร์ฟรานซ์

18

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ไม่ต้องการเปรียบเทียบตัวเองกับตำนานนักเตะอย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ แต่ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้มากมายเหมือนไกเซอร์ฟรานซ์

กองหลังวัย 23 ปีออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับ บาเยิร์น ในเกมเดเอฟเบ โพคาล รอบแรกที่ทีมเสือใต้บุกไปเอาชนะ วิคตอเรีย โคโลญจน์ 5-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับแม็กกาซีนของสโมสร โดยช่วงหนึ่งมีการพูดถึงตำนานนักเตะของทีมอย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ด้วยว่า

ผมรู้ประวัติศาสตร์ค่อนข้างดี ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ถูกพิจารณาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก เขาไม่เคยหลุดจาก 11 อันดับแรก ผมเคยดูวิดีโอเขาหลายครั้ง แน่นอนคือช่วงเวลาที่แตกต่าง แต่ผมยังชอบดูวิธีการเล่นฟุตบอลของเขา

เมื่อถูกถามว่าเขาจะเป็น นิวเบ็คเคนเบาเออร์ คนใหม่ที่นี่หรือไม่ แนวรับชาวดัตช์ หัวเราะและตอบว่าผมจะไม่เปรียบเทียบตัวเองกับ ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ นั้นคือสิ่งที่ผิด แต่เอาแบบนี้แล้วกัน เขาประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาเยิร์น มาอย่างยาวนาน และคว้าแชมป์มากมาย นั้นคือเป้าหมายของผมเช่นกัน

สำหรับ เบ็คเคนเบาเออร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาเยิร์น พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ทั้งในฐานะผู้เล่นและเฮดโค้ช เช่นเดียวกับทีมชาติเยอรมัน ที่นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม

Matthijs de Ligt: I like the way Bayern see football

Matthijs de Ligt learned to take responsibility at a young age. He studied the history of Ajax, developed at Juventus, and now – as he reveals in his interview with members’ magazine ’51’ – is in a team with 11 Cristiano Ronaldos at FC Bayern.

แบ่งปัน