“เฟอร์ดินานด์” หวั่น “แอนโทนี่” เจอชะตากรรมเดียวกับ “กรีลิช”

40

.

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนฯ ยู ส่งคำเตือนไปยัง แอนโทนี่ ปีกป้ายแดงของทีม ว่าอาจได้รับแรงกดดันจากค่าตัวที่สูง เหมือนที่ แจ็ค กรีลิช ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ เคยเจอมาแล้ว หลังจากที่เป็นเป้าหมายเสริมทัพมาตลอดช่วงซัมเมอร์

แมนยู ก็ประกาศคว้าตัว แอนโทนี่ จาก อาแจ็กซ์ มาสู่บ้านผลบอล โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในราคา 85.5 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้ ปีกทีมชาติบราซิล กลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรรองจาก ปอล ป็อกบา

“แอนโทนี่ เข้ามาด้วยเงินที่ใกล้เคียงกับ 100 ล้านปอนด์ และคุณหวังว่าป้ายราคานี้มันจะไม่ทำให้เขาต้องแบกมันไว้นะ เพราะดูอย่าง แจ็ค กรีลิช สิ ปีที่แล้วเขาไม่เหมือน กรีลิช ที่เคยเล่นให้ วิลล่า เลย”

“ตอนนี้ กรีลิช สามารถคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นเขาก็พอจะยิ้มได้ แต่คุณจะเห็นว่าบางครั้งเมื่อผู้เล่นเข้ามาด้วยค่าตัวที่สูงลิ่ว พวกเขาอาจจะเล่นได้แบบไม่มีอิสระเหมือนที่เคยเป็นมาก่อน และนั่นขึ้นอยู่กับ 2-3 เรื่อง

อาจเป็นเรื่องของค่าตัวที่หนักอึ้ง มันทำให้กดดัน คุณจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ และยังมีเรื่องของสภาพแวดล้อมใหม่ สโมสรใหม่ วัฒนธรรมใหม่ และทีมงานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย เรื่องพวกนี้คือสิ่งสำคัญเมื่อคุณเซ็นสัญญาเข้ามา แต่คุณต้องมีบุคลิก และลักษณะนิสัยที่แข็งแกร่งพอที่จะจัดการกับสิ่งนั้น”

.

.

.

แบ่งปัน