เอ็มบั๊ปเป้ยิงเร็ว 8 วิ!ปารีสบุกถลุงลีลล์ 7-1

266

เปแอสเช บุกถล่ม ลีลล์ ออกมาด้วยสกอร์ 7-1 ในศึก ลีก เอิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เริ่มที่ศึก ลีก เอิง คู่ส่งท้ายสัปดาห์นี้ ลีลล์ เปิดบ้านรับมือ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แชมป์เก่า โดยเจ้าถิ่นมีการเปลี่ยนแปลงทีมก่อนลงสนามหลังจากประธานสโมสรตัดชื่อ โมฮาเหม็ด บาโย กองหน้าตัวใหม่ด้วยเหตุผลความประพฤติเพราะนักเตะมีภาพออกย่ำราตรีในคืนก่อนลงสนาม

เริ่มเกม 8 วินาที เปแอสเช ออกนำ 1-0 จากจังหวะเขี่ยบอลที่ทำชิ่ง 2-3 ทอดก่อนจะเป็น ลีโอเนล เมสซี่ ยกข้ามแนวรับให้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ สอดไปกระดกบอลผ่าน เลโอ ชาร์ดิม เสียบตาข่าย

ปารีส ยังคงเดินหน้าทำเกมได้ดีกว่านาที 17 เมสซี่ ส่งบอลเข้าประตูแต่เป็นจังหวะล้ำหน้าเพราะคนส่งบอลอย่าง เอ็มบั๊ปเป้ ยืนในตำแหน่งที่สูงกว่าแนวรับไปเยอะ จากนั้นกองหน้าฝรั่งเศสพลาดโอกาสเมื่อหลุดเดี่ยวไปแตะหนี ชาร์ดิม แต่จังหวะยิงเข้าข้างตาข่ายเสาแรก

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช นำห่าง 2-0 ในนาที 28 ลีโอเนล เมสซี่ แทงออกซ้าย นูโน่ เมนเดส สอดขึ้นไปก่อนตบกลับหัวหอกอาร์เจนติน่าแปด้วยขวาส่งบอลไหลเข้าเสาไกล

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 39 โดยหนนี้ เนย์มาร์ แทงเข้าช่องเขตโทษทางขวาให้ อาชราฟ ฮาคีมี่ สอดไปยิงผ่าน เลโอ ชาร์ดิม แม้ทาง วีเออาร์ ขอดูว่ามีการฟาวล์หรือล้ำหน้าหรือไม่ แต่ไม่มีปัญหาเป็นประตูของทีมเยือน

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว เปแอสเช นำขาดลอย 4-0 จากการตัดบอลในแดนคู่แข่ง วิตินญ่า ไหลมาให้ เมสซี่ แทงติดกองหลังแต่บอลกระดอนเข้าทาง เนย์มาร์ จับแล้วยิงด้วยขวาเสียบตาข่าย

ครึ่งหลัง เปแอสเช ได้ประตูที่ห้าในนาที 52 อาชราฟ ฮาคีมี่ ตัดบอลก่อนไหลเข้ากลาง เอ็มบั๊ปเป้ ปล่อยไปให้ เนย์มาร์ ยิงไม่พลาด 5-0

ลีลล์ ตีไข่แตกไล่มา 1-5 ในอีกสองนาทีให้หลัง อิสไมลี่ สอดเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนตบให้ โชนาตาน บ็อมบ้า ยิงดอกแรกติดเซฟ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ก่อนตามไปซ้ำไม่พลาด

นาที 67 สกอร์ขยับเป็น 6-1 เมื่อทาง เนย์มาร์ หลุดมาทางซ้ายก่อนรอจังหวะไหลเข้าเขตโทษให้ เอ็มบั๊ปเป้ สอดไปยิงยัดเสาแรกไม่เหลือซาก

เอ็มบั๊ปเป้ ทำแฮตทริกในนาทีที่ 88 จากจังหวะสวนกลับ เนย์มาร์ ผ่านบอลมาให้กองหน้าวัย 23 ปีโยกหักเข้าในก่อนกดด้วยขวาเสียบเสาแรก จบเกม เปแอสเช บุกถล่ม ลีลล์ 7-1 คว้าชัย 3 เกมรวด

แบ่งปัน