5 ประเด็นน่าจับตาไทยลีก 2022/23 (สัปดาห์ 2)

4

5 ประเด็นที่น่าจับตาในรีโว่ ไทยลีก 2022/23 (สัปดาห์ที่ 2)

รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เตรียมเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 และ นี่คือ 5 ประเด็นที่น่าจับตามอง

วัดใจน้องใหม่! ค้างคาวไฟ กับสถิติไม่เคยบุกล้มแชมป์เก่า ปราสาทสายฟ้า

ค้างคาวไฟ ประเดิมคัมแบ็คสู่รีโว่ ไทยลีก ได้ไม่สวยนัก หลังล่าสุดเปิดบ้านแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี ถึง 0-3 ทำให้รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง ก่อนเจองานหนัก ‘วัดใจ’ ต่อเนื่องทันที เมื่อต้องบุกมาเยือนแชมป์เก่า ปราสาทสายฟ้า ที่เพิ่งบุกไปชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-1

นอกจากเป็นรองตามหน้าเสื่อแล้ว สุโขทัย เอฟซี ยังมีผลงานที่ย่ำแย่ ยามบุกมาเยือนถิ่น ช้าง อารีนา หลัง 5 นัดที่ผ่านมา แพ้ถึง 4 นัด และ เสมอ 1 นัด แต่ยังดีที่ไร้ปัญหาจัดทัพ คาด เดนนิส อมาโต กุนซือใหญ่ ยึดแกนหลักชุดเดิมลงสนาม นำโดย เรียวเฮ อาราอิ และ แอดเมียร์ บายโรวิช เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนเจ้าถิ่นขาดเพียง รัตนากร ใหม่คามิ กองกลางคนสำคัญ ที่มีอาการบาดเจ็บ

ทุกก้าวคือประวัติศาสตร์ เฮแบร์ตี้ ลุ้นประตูที่ 150 ในไทยลีก

ในวัย 33 ปี เฮแบร์ตี้ ยังเป็นหนึ่งในกองหน้าอันตรายสุดบนรีโว่ ไทยลีก หลังทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรก ช่วย ทรู แบงค็อกฯ เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 และ ยังถือเป็นประตูที่ 149 ของเขา ในฐานะดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีก เท่ากับว่าขาดอีกเพียง 1 ประตู อดีตดาวเตะเวลกันตะ เซนได จะยิงครบ 150 ประตูทันที ที่สำคัญ ยังมีโอกาสบวกเพิ่มเรื่อย ๆ

โดย ทรู แบงค็อกฯ เตรียมบุกไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ประเดิมบุกแพ้น้องใหม่ ลำปาง เอฟซี 0-1 วันที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่พิชญ สเตเดียม

ถึงเวลาดาวรุ่งพุ่งชน! ชลบุรี เอฟซี เตรียมประเดิมบุกเยือน มังกรโล่เงิน

ฉลามชล ไม่มีโปรแกรมลงเล่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังคู่แข่งอย่าง บีจี ปทุมฯ ต้องเตรียมตัวลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น กระทั่งล่าสุดได้ฤกษ์เตรียมประเดิมสนามแล้ว ในเกมบุกเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี วันที่ 20 สิงหาคมนี้

ชลบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ สะสม พบประเสริฐ ขาดเพียง เดนนิส มูริลโล กองหน้าตัวเก่ง ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นอยู่กันครบ นำโดย กฤษดา กาแมน , อมาดู อ็อตทารา และ ดานิโล อัลเวส ส่วน มังกรโล่เงิน ของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่เพิ่งบุกแพ้ ลีโอ เชียงรายฯ 0-1 ก็มีทั้ง วู กึน ยอง และ เลสย์ลี อับโบรห์ นำทัพ

โค้ชโจ VS ทีมเก่า นครราชสีมา เอฟซี

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เปิดตัวคุม ต่อพิฆาต โฉมใหม่ได้สวย หลังบุกถล่ม สุโขทัย เอฟซี 3-0 รั้งจ่าฝูงของตารางในสัปดาห์แรก ก่อนที่ล่าสุดจะถูกจับตามองต่อเนื่องทันที เพราะสัปดาห์นี้ ‘โค้ชโจ’ มีโปรแกรมพา พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านพบกับทีมเก่าอย่าง นครราชสีมา เอฟซี วันที่ 21 สิงหาคม 2565

กุนซือหนุ่มวัย 44 ปี ถือเป็นที่รักของแฟน ๆ สวาทแคท หลังพาทีมจบอันดับ 9 ในฤดูกาล 2020 ก่อนแยกทางกับทีม เมื่อช่วงกลางซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่ไม่ดีนัก ประกอบกับบอร์ดบริหารชุดใหม่เข้ามา ดังนั้นน่าสนใจว่า การโคจรมาพบกับอดีตต้นสังกัดเก่าครั้งนี้ ‘โค้ชโจ’ จะมีปฏิกิริยาอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ เขาประกาศไว้แล้วว่า นี่เป็นเกมที่รอคอยมากที่สุด

ลำพูน วอริเออร์ เตรียมทำศึกดาร์บี้แมตซ์ภาคเหนือครั้งแรก พบกับ ลีโอ เชียงรายฯ

ราชันโคขาว กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังประเดิมศึกรีโว่ ไทยลีก ครั้งแรก ด้วยการบุกเจ๊าทีมใหญ่อย่าง การท่าเรือ เอฟซี 0-0 ชนิดที่สู้ได้ไม่เป็นรอง ก่อนที่ล่าสุดจะเตรียมทำศึกดาร์บี้แมตซ์ภาคเหนือ ครั้งแรกกับ ลีโอ เชียงรายฯ ที่เพิ่งเบียดชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี มา 1-0 วันที่ 21 สิงหาม 2565

ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือเจ้าถิ่น ยังหมดสิทธิ์ใช้งานแข้งหลักอย่าง เจฟเฟรน ซัวเรส และ หม่อง หม่อง ลวิน ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าจะได้ อ็อกเยน มูดรินสกี กองหน้าโปรไฟล์หรู ฟิตลงเป็นตัวจริง ส่วน กว่างโซ้งมหาภัย มี ศิวกรณ์ เตียตระกูล กัปตันทีมคนใหม่ และ วิคเตอร์ คาร์โดโซ เป็นตัวชูโรงเช่นเคย

#RevoThaiLeague #บอลไทย #ฟุตบอลไทย

แบ่งปัน