ก่อนเจอเชียงราย! โค้ชโอ่ง ยันลำพูนมองข้ามโซนแดง,ชวดใช้ เจฟเฟรน

14

โค้ชโอ่ง ยืนยันชัดเจอลำพูนต้องไม่อยู่โซงแดง โดยหวังพาจบเลขตัวเดียวบนลีกสูงสุดปีแรก

ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ ลำพูน วอริเออร์ ยืนยันเป้าหมายของทีมต้องไม่อยู่ในโซนตกชั้น พร้อมเผยส่วนตัวมองไปถึงการจบอันดับด้วยเลขตัวเดียวกับการประเดิมรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาลแรกของสโมสร

ราชันโคขาว นับหนึ่งบนลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้อย่างเซอร์ไพรส์ เมื่อบุกไปเสมอ การท่าเรือ เอฟซี ถึง แพท สเตเดียม โดยต้องไปเยือนด้วยสภาพทีมที่ขาดตัวหลักหลายรายโดยสองสองแข้งสำคัญอย่าง เจฟเฟรน ซัวเรส อดีตแนวรุกบาร์เซโลน่า และ หม่อง หม่อง ลวิน กัปตันทีมชาติเมียนมา แต่ยังแบ่งแต้มได้สำเร็จ

“เป้าหมายแรกของเราคือต้องไม่ไปอยู่โซนอันตราย ผมเองตั้งเป้าไว้ด้วยว่าต้องจบด้วยเลขตัวเดียว แต่หากผู้บริหารอยากเซอร์ไพรส์ให้อยู่สูงขึ้นไปนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราต้องดูแมตช์ต่อไปต่อไป อาจผ่านไป 5 เกมด็ว่าพอจะเป็นไปได้ไหมที่จะขยับขึ้นไปได้อีก”

“เรื่องความสามารถนักเตะต่างชาติก็ดี อย่าง อาลี ซิสโซโก จริงๆ ก่อนหน้านี้เขาย้ายมาในช่วงไทยลีก 2 ยังไม่เคยสัมผัสไทยลีกมาก่อน ซึ่งผมย้ำตลอด และคอยหาข้อมูลให้เขาเห็นว่า ไทยลีก 1 มันเป็นอีกสเต็ปหนึ่ง แต่เขาทำได้ไม่มีปัญหา เพราะประสบการณ์ของเขาก็เยอะ จะมีก็แค่ต่างชาติคนอื่นๆ ส่วนตัวไทยในเกมเจอ การท่าเรือ 15 นาทีแรกโดนกดอย่างดียว แต่พอปรับก็ทำได้ดีขึ้น”

“ส่วนผู้เล่นหลักอย่าง เจฟเฟรน ซัวเรส เขายังบาดเจ็บ และรักษาตัวอยู่ประเทศสเปน ยังมี หม่อง หม่อง ลวิน ที่ยังเล่นไม่ได้เพราะไหปลาร้าหัก ขาดตัวหลักถึงสองคนก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะถ้าเกมแรกมีพวกเขา ผมเชื่อว่า เกมน่าจะสนุกกว่านี้”

โค้ชโอ่ง ทิ้งท้ายถึงแผนการทำทีมลำพูนว่า “สัญญาของผมกับลำพูนเป็นปีต่อปี ถ้าทำได้ดีก็ทำต่อเนื่อง ผมก็ไม่ได้ต้องการย้ายบ่อย ถ้าทำได้ก็จะได้สร้างต่อเนื่องพัฒนาทีมให้เขาไปอยู่ระดับท็อป มีการจัดการดีขึ้น ช่วงนี้ก็คุยกันอยู่ว่าจะพัฒนาต่อไปได้อย่างไร”

“ต้องยอมรับว่าขึ้น ลำพูนก้าวกระโดดจากไทยลีก 3 ขึ้นมาทำให้อาจจะยังจัดการหรือบริหารไม่ได้ 100% แต่เราผ่านมาแล้วกับทีมที่โครงสร้างดี เราก็แนะนำตรงนี้เพื่อให้ทีมดีขึ้น”

สำหรับ ลำพูน วอริเออร์ จะรับการมาเยือน ลีโอเชียงราย ยูไนเต็ด ในรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัด 2 วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน