มอยเซส ไซเซโด้ คือใคร? เป้าหมายแมนฯ ยูฯ ที่จะมาใช้แทน แฟรงกี้ เดอ ยอง

43

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าเตรียมพิจารณายื่นข้อเสนอซื้อ มอยเซส ไซเซโด้ จากไบรท์ตัน หลังจากที่พวกเขาส่อแววว่าจะพลาดแฟรงกี้ เดอ ยอง ของบาร์เซโลนา รวมถึงอาเดรียง ราบิโอต์ จากยูเวนตุส

แข้งวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มเตะตาเอริค เทน ฮาก เข้าอย่างจัง ในเกมนัดเปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ที่เจ้าหนูทีมชาติเอกวาดอร์โดดเด่นจนทำให้ทีมปีศาจแดงต้องพ่ายแพ้คาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-1

อย่างไรก็ดี นักเตะรายนี้ไม่ใช่เพิ่งมาเข้าตาแมนฯ ยูฯ จากผลงานในนัดดังกล่าว แต่เขาคือนักเตะที่ทางปีศาจแดงเฝ้าจับตามานานแล้ว

ใครคือมอยเซส ไซเซโด้ เป้าหมายของแมนฯ ยูฯ?

ไซเซโด้เริ่มต้นค้าแข้งที่เอกวาร์ดอร์กับทีม Independiente del Valle พัฒนาฝีเท้่าขึ้นมาจากทีมเยาวชน ก่อนจะติดทีมชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปี

ดาวรุ่งรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ได้แชมป์โคปา ซูดาเมริกานา รวมถึงเคยได้แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีมาแล้ว

ผลงานที่โดดเด่นทำให้เขาติดทีมชาติตั้งแต่อายุยังน้อย และได้ลงเล่นให้ทีมชาติเอกวาดอร์ชุดใหญ่ไปแล้วถึง 23 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามนัดแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่พบอาร์เจนตินา

ไซเซโด้ย้ายมาอยู่ไบรท์ตันเมื่อปี 2021 และถูกปล่อยยืมไปเล่นในเบลเยียมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะถูกเรียกตัวกลับมาตอนช่วงเดือนมกราคมเพราะต้นสังกัดมีปัญหาขาดแคลนกองกลาง

จากนั้นเขาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ทำแอสซิสต์ในเกมพบอาร์เซนอล รวมถึงยิงประตูแรกของตัวเองให้ทีมนกนางนวลในเกมชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0

ไซเซโด้เคยพูดอะไรถึงแมนฯ ยูฯ บ้าง?
ไซเซโด้เคยให้สัมภาษณ์อย่างเปิดเผยว่าเขาอยากเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ทำให้ทางปีศาจแดงมีความหวังว่าอาจจะได้ตัวนักเตะรายนี้ไปครอง

“ความฝันของผมคือการได้เล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เขาเคยให้สัมภาษณ์ทาง Mundo Deportivo เมื่อเดือนพฤษภาคม “ผมชอบฟุตบอลอังกฤษมากๆ เพราะมันเป็นฟุตบอลที่เน้นความรวดเร็ว”

นอกจากนี้ ไซเซโด้ยังมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย อดีตปีกปีศาจแดงเป็นไอดอล รวมถึงยังเคยพูดถึงปอล ป็อกบา อดีตกองกลางในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่าเป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่เขาชอบมากๆ

ทั้งนี้ นอกจากไซเซโด้แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีข่าวกับคาเซมิโร กองกลางของเรอัล มาดริด อีกหนึ่งรายด้วย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน