นูนเญซแดง!ดิอาซโซโล่ยิง หงส์10ตัวไล่เจ๊าพาเลซ 1-1

308

ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงตามตีเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในบ้านตัวเองหลังเหลือผู้เล่น 10 คนจากการที่ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกตัวใหม่ได้ใบแดง

ลิเวอร์พูล เปลี่ยนทีมหลายตำแหน่งจากนัดเปิดสนาม โดย ดาร์วิน นูนเญซ, เจมส์ มิลเนอร์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ รวมไปถึง แนท ฟิลลิปส์ ต่างได้ลงตัวจริง ส่วน พาเลซ ยังมี วิลฟรีด ซาฮา เป็นความหวังในแนวรุก

หงส์แดงมีโอกาสลุ้นก่อนเมื่อ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ยิงจังหวะแรกติดบล็อกก่อนทีมเก็บได้และเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดเลยไปเสาไกลให้ ดาร์วิน นูนเญซ ยิงโล่งๆ แต่ไม่เข้ากรอบ

นาที 23 บอลเปิดจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ว่าหลุดเสาน่าเสียดาย

เช่นเดียวกับอีก 7 นาทีถัดมา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขยับเข้าไปข้างในก่อนเปิดบอลให้ ซาลาห์ ได้โขกในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ บิเซนเต้ ไกวต้า

ทว่ากลับเป็น พาเลซ ที่เป็นฝ่ายพลิกออกนำ 1-0 ในนาที 32 จากจังหวะลุ้นครั้งแรก เอเบเรชี่ เอเซ่ แทงบอลยาวให้ วิลฟรีด ซาฮา หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนแปด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

พาเลซ เกือบนำเพิ่มในนาที 40 เมื่อ มาร์ก เช็ค ดูกูเร่ จ่ายบอลให้ ซาฮา หลุดเข้าเขตโทษอีกครั้ง แต่จังหวะแตะก่อนยิงยาวไปนิด อาลีสซง เบ็คเกอร์ จึงออกมาบล็อกได้หวุดวิด

ลิเวอร์พูล น่าจะตีเสมอได้สุดๆ ในช่วงทดเจ็บเมื่อ เอลเลียตต์ เปิดบอลให้ นูนเญซ ได้ยิงจ่อๆ แต่โดนไม่ดี บอลเลยไปชนเสา ส่วนจังหวะซ้ำของ ฟาน ไดค์ ก็มีการเป่าฟาวล์เสียก่อน ทำให้จบครึ่งแรก พาเลซ ทำช็อกแฟนบอลในแอนฟิลด์ด้วยการบุกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

ครึ่งหลัง สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล แย่ลงเมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ เสียเหลี่ยมไปเอาหัวโขก โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ที่ยั่วยุ ก่อนได้ใบแดงถูกไล่ออกจากสนามในนาที 57

ทว่า 10 คนของ ลิเวอร์พูล กลับตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในอีก 4 นาทีถัดมาจากความสามารถเฉพาะตัวของ หลุยส์ ดิอาซ ที่เลี้ยงจากซ้ายตัดเข้าในหนีผู้เล่น พาเลซ ครึ่งทีมก่อนยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษส่งบอลเข้าไปอย่างสวยงามม

นาที 78 พาเลซ เกือบนำอีกรอบเมื่อ เช็ค ดูกูเร่ ได้เปิดบอลจากฝั่งขวาเลยมาถึงเสาไกล ซาฮา พุ่งแหย่เท้าจิ้มบอล แต่โดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดเสาอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกมนาที 87 ลิเวอร์พูล หาโอกาสลุ้นได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไกลด้วยซ้าย บอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล 10 ตัวทำได้เพียงตามตีเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ทำให้ผ่านสองนัดแรกมีเพียงสองคะแนนก่อนไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดต่อไป ส่วน พาเลซ ได้คะแนนแรกสำเร็จ

แบ่งปัน