ต้องตัดสินใจได้แล้ว

22

#ต้องตัดสินใจได้แล้ว ]

การแสดงออกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจบเกมโดนเบรนท์ฟอร์ดถล่มราบคาบ 4-0 ตกอยู่ในกระแสความน่าสนใจอย่างมากเลย

ย้อนไปดูเหตุการณ์คร่าวๆกันสักหน่อยกัน พอนกหวีดสุดท้ายดังขึ้นเรียบร้อย มีผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ดกลุ่มหนึ่ง เดินไปยังอัฒจันทร์ฝั่งแฟนบอลตัวเอง เพื่อทั้งขอโทษในผลงานอันย่ำแย่ รวมถึงขอบคุณสำหรับการเดินทางมาให้กำลังใจ

โรนัลโด้ เองทำท่าจะเดินไปหากองเชียร์ด้วยเช่นกัน แต่จู่ๆก็เปลี่ยนใจ หันหลังเดินกลับมาเข้าห้องแต่งตัว โดยสายตามองต่ำเหมือนไม่สนใจใครเลยทั้งสิ้น แม้กระทั่ง เอริก เทนฮาก ผู้จัดการทีมที่ยืนอยู่ข้างสนาม

เขาผ่านหน้าบอสไป ไม่มีแม้แต่การยื่นมือมาจับ ตบบ่าตีไหล่ปลอบใจอะไรสักนิด ทำเหมือนไม่มีตัวตน

ในขณะที่ เทนฮาก ก็ยืนกอดอกนิ่ง ไม่ได้แสดงความเคลื่อนไหวอะไรเลย เพิกเฉยเช่นเดียวกัน

หลังจบเกม โรนัลโด้ จึงโดนวิจารณ์ไม่น้อยเลย พฤติกรรมดังกล่าวไม่น่ารักและเหมาะสมสักเท่าไรนัก อย่างน้อยที่สุดควรเดินไปหาแฟนบอลบ้าง นี่มันดูจะหมางเมินกันเกินไป

จริงๆนี่อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลย หลายครั้งแล้วที่เราได้เห็นภาษากายลักษณะนี้จากดาวเตะโปรตุเกส ในยามที่หงุดหงิด ไม่ด้ดั่งใจหรือผลการแข่งขันออกมาย่ำแย่

แต่ในสีเสื้อแมนฯยูไนเต็ด ต้องยอมรับว่ามันเป็นอย่างนี้ซ้ำซากมานานแล้ว เขาเหมือนฝืนทนเล่นในทีมที่ตัวเองไม่ต้องการจะอยู่รับใช้ รอวันย้ายไปที่อื่นมากกว่า เพราะสภาพก็อย่างที่เห็นเลย

ฟอร์มทรุดหนักเรื่อยมาช่วงหลัง โดยเฉพาะเมื่อออกไปเป็นทีมเยือน แพ้แบบราบคาบไม่ต้องอุทธรณ์ นักเตะตัวท็อปอย่างเขาคงรับไม่ได้แน่ๆ นั่นอาจเป็นเหตุผลของการดิ้นรนย้ายทีม

ในขณะเดียวกันมีรายงานจากทางสกายสปอร์ตส์ว่า เทนฮาก ฉุนเฉียวการแสดงออกของ โรนัลโด้ ซึ่งไม่ได้เคารพใครเลย ผู้จัดการทีม เพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล ต้องการให้เปลี่ยนทัศนคติ

ส่วนบอร์ดบริหารก็รู้สึกผิดหวังเช่นกัน เพราะนี่คือนักเตะที่ได้รับการสนับสนุนมาตลอด แม้กระทั่งช่วงปรีซีซั่นซึ่งไม่มารายงานตัวเดินทางกับทีม ด้วยข้ออ้างเรื่องครอบครัว ก็ให้อภิสิทธิ์พิเศษ ไม่มีบทลงโทษอะไรทั้งสิ้น

ด้าน เทนฮาก เองก็ตอบคำถามสื่อในลักษณะให้เกียรติลูกทีมรายนี้เช่นกัน เน้นย้ำมาตลอดว่าไม่ได้มีไว้ขาย รวมถึงเป็นแกนหลักในแผนการสร้างทีมอีกด้วย

ไม่เคยพูดจาที่ส่งสัญญาณว่า อยากจะปล่อยออกจากทีมเลย แม้ลึกลงไปเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคิดอะไรอยู่กันแน่

อย่างน้อย โรนัลโด้ ก็ควรจะเคารพสโมสรมากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะภาษากายเช่นนี้ บรรดากองเชียร์เองก็คงรู้สึกแย่ตามไปด้วย การปฏิบัติต่อแฟนถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเช่นกัน

นั่นทำให้ทางแมนฯยูไนเต็ดต้องเตรียมพร้อมเพื่อสะสางเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ป้องกันบานปลายเป็นไฟลามทุ่ม อาจส่งผลกระทบหนักในอนาคตได้เลย

ทางสกายสปอร์ตส์ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า บางทีอาจตัดสินใจยกเลิกสัญญาเพื่อเป็นการตัดปัญหาให้สิ้นซาก บรรยากาศในห้องแต่งตัวน่าจะดีขึ้นบ้าง ไม่อย่างนั้นเจอแต่รังสีความเครียดปกคลุม

สุดท้ายเราก็ยังไม่รู้ว่าบทสรุปอนาคตของ โรนัลโด้ จะลงเอยอย่างไร ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ในมุมของแฟนบอลต่างๆ โดยเฉพาะโลกโซเชี่ยลต่างแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป บางส่วนเองก็ปกป้อง โรนัลโด้ จากประเด็นที่ว่าตั้งใจอยู่คนเดียว คอยกระตุ้นเพื่อนตั้งแต่เสียประตูที่สอง ในขณะที่คนอื่นๆเดินคอตกเหมือนยอมรับสภาพกันแล้ว

นอกจากนี้เขายังพยายามสอดส่ายหาจังหวะยิงตลอดเวลา เท่าที่จะสบโอกาส เพียงแต่ดูเหมือนอะไรต่อมิอะไรไม่ค่อยเป็นใจเท่าไรนัก

จังหวะที่โดนผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ดปะทะอย่างหนัก ก็แทบไม่มีผู้เล่นข้างเดียวกันแสดงท่าทีช่วยเหลือเลย มันสมควรจะมีเทคแอ็กชั่นกันบ้าง ช่างแตกต่างจากยุคแรกที่เขารับใช้ทีมอย่างสิ้นเชิง

เข้าใจเลยว่าเขาเลือกกลับมาแมนฯยูไนเต็ดอีกครั้ง สาเหตุหลักๆน่าจะมาจากเชื่อมั่นในโปรเจคต์ของทีม มองเห็นแววกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง เพราะลำพังเงินค่าจ้าง ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายอยู่แล้ว

ในเมื่อยังมุ่งมั่นแสวงหาเกียรติยศ เขาจึงปรารถนาจะเล่นให้ทีมที่มีความพร้อมสำหรับเดินไปข้างหน้าต่อเนื่อง ไม่ใช่เข้าข่ายลุ่มๆดอนๆอย่างที่เห็น

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ไม่ได้มีส่วนร่วม ต้องลดเลเวลไปโม่แข้งในยูโรปาลีกแทน สำหรับ โรนัลโด้ ซึ่งดูจะยึดติดกับเรื่องสถิติหรือหน้าตาแล้ว ธรรมดามากเลยที่จะรู้สึกผิดหวัง

ว่ากันตามตรงแมนฯยูไนเต็ดต้องรีบตัดสินใจได้แล้ว เคสนี้จะเอาอย่างไรดี เวลาเหลือไม่มากแล้ว ควรสะสางให้เสร็จสรรพ

ถ้าจะยอมปล่อยหรือยกเลิกสัญญา ก็จัดการทันที แล้วรีบไปเฟ้นหานักเตะในตำแหน่งเดียวกันมาทดแทน 2 นัดแรกผ่านเห็นชัดเลยว่า การเข้าทำคืออีกปมปัญหาใหญ่อย่างแท้จริง

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เปิด โรนัลโด้ ใจลอยไปไหนแล้วไม่รู้ นี่คืออีกโซนที่ต้องการแก้ไขด่วนเลย

แฟนบอลต้องการเห็นความชัดเจนมากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่สับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก ตกลงแล้วบอร์ดบริหารและ เทนฮาก จะเลือกตัดสินใจอย่างไรกัน เพื่อให้ทีมผ่านวิกฤตในช่วงนี้ได้

เพราะความคลุมเครือต่างๆเหล่านี้เอง มันจึงส่งแรงกระเพื่อมมายังผลงานในสนามด้วย ตอนนี้นักเตะด้วยกันยังมองหน้ากันเลิกลั่ก ไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรตามมาอีก

ในขณะเดียวกันหากต้องการจะเก็บ โรนัลโด้ ไว้ใช้งานจริง ก็ต้องเคลียร์ให้สะเด็ดน้ำ แล้วยืนยันแถลงข่าวทางการเลย จะได้ยุติข่าวลืออันน่าปวดหัวทั้งหลาย อย่าปล่อยให้มันกลายเป็นปริศนา ซึ่งไม่ส่งผลดีกับสโมสร

นี่แค่เคส โรนัลโด้ ยังน่าปวดหัวแทนเลย ไม่นับนักเตะคนอื่นที่เหลือ กลุ่มที่จะต้องย้ายออก เช่นเดียวกับต้องดึงแข้งใหม่ที่จะย้ายมาเสริมอีกให้เร็วที่สุด

ถึงได้พูดอยู่เสมอว่า ปล่อยให้ช้ามากเท่าไร ผลร้ายก็จะตามมามากเป็นเงาตามตัว

แล้วการเก็บผู้เล่นที่เหมือนไม่มีใจให้ทีมเอาไว้ คิดจริงๆหรือว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

มองให้เป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย คำตอบมันง่ายจริงๆนะ แต่แมนฯยูไนเต็ดกลับเลือกมองไม่เห็น ดึงดันกันต่อไป

ฝ่ายที่เจ็บปวดกว่าใครคือแฟนบอลนั่นแหล่ะ อย่าให้พวกเขาตะโกนด่านักเตะตัวเองว่าไม่คู่ควรสวมเสื้อสโมสรกันอีกเลย

———–

Cheerball

รูปภาพ

แบ่งปัน