“ศุภชัย” ชี้ได้ไปซ้อมที่เลสเตอร์ช่วยยกระดับฟอร์ม

17

กองหน้าปราสาทสายฟ้า เชื่อการได้โอกาสไปฝึกฟุตบอลที่เลสเตอร์ มีส่วนช่วยยกดับตัวเอง หลังประเดิมสกอร์ในเกมเปิดหัวไทยลีก

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับการได้ไปฝึกฟุตบอลกับเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ ช่วยยกระดับฟอร์มตัวเอง หลังเหมาสองประตูช่วยทีมบุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 ในเกมรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดแรกของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565

ปราสาทสายฟ้าส่ง 3 นักเตะอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ รัตนากร ใหม่คามิ ไปฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลาหนึ่งเดือนในช่วงปรีซีซั่น ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับมาช่วยทีมป้องกันแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23

โดยในรายของ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดีกรีทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มยิงประตูตั้งแต่เกมแรก หลังเหมาสองลูกพาทีมบุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 ประเดิมสามแต้มแรกอย่างสวยหรู

“ดีใจที่ทีมเก็บสามแต้มได้ เกมแรกนั้นยากเสมอ เรามีการเตรียมทีมกันได้ไม่นาน ยังไม่มีเกมให้เล่น วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีและดีใจที่ทีมได้สามแต้ม” ศุภชัย กล่าวหลังเกมกับ Thai League

เมื่อถูกถามถึงการได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “การไปซ้อมที่เลสเตอร์เป็นประสบการณ์ที่ดี และมีการแข่งขันที่สูง มีการซ้อมที่หนัก ทำให้การกลับมาที่นี่ร่างกายมันก็ดีขึ้น”

“ผมเล่นฟุตบอลเพื่อความสนุก ถ้าผมลงไปแล้ว ผมสนุกกับฟุตบอล ผลการแข่งขันของทีมและตัวเองจะทำได้ดีขึ้น”

สำหรับ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นนักเตะไทยที่ยิงประตูมากที่สุด จำนวน 14 ประตู ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี รวมถึงมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมไทยลีกอีกด้วย

ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงสนามในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 เกมที่สอง เปิดบ้านพบ สุโขทัย เอฟซี แข่งขันในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

แบ่งปัน