พิภพเตรียมแผนยกระดับU16​ก่อนถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย

4

พิภพ อ่อนโม้ ขอบคุณนักเตะและทีมงาน หลังคว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์อาเซียน รับงานหนักรออยู่ต้องยกระดับหลายจุดก่อนถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เอาชนะเมียนมา 3-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศอันดับ 3

“เกมวันนี้ในครึ่งแรกเราค่อนข้างอึดอัด แต่พอได้ประตูขึ้นนำเด็กๆก็ผ่อนคลาย ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น ต้องขอบคุณทุกคน, ทีมงานสต๊าฟ, แพทย์​ประจำทีม​ และน้องๆ ที่ช่วยกันทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่​”

“แต่งานเรายังไม่จบ ยังต้องทำงานหนักเพื่อยกระดับกันต่อไป เรามีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รออยู่​ ซึ่งจะเป็นงานหนักกว่านี้ จากนี้ก็ขอให้น้องๆ​ นักเตะทุกคนรักษาคุณภาพของตัวเองที่ดีอยู่แล้ว”

“และส่วนทีมงานต้องกลับไปวิเคราะห์​เพื่อแก้ไขในส่วนที่ยังขาด ผมได้พูดคุยกับพวกเขาแล้ว​ เราต้องยกระดับในหลายๆจุดก่อนถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย”

สำหรับทีมชาติไทย U16 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น.

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม