คว้าอันดับ3!ซัลบาพอใจแข้งใหม่U19เติมเต็มให้ทีมได้เยอะ

8

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย พอใจบรรดานักเตะทีมชาติไทย U19 โดยเฉพาะนักเตะใหม่ที่เข้ามาเพิ่มมิติให้กับทีม เกมนัดชิงที่ 3 ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ เมียนมา ไป 7-3 พร้อมคว้าอันดับ 3 มาครอง ในฟุตบอลรายการศึกทันเนียน คัพ 2022

โดย ซัลบา กล่าวว่า “เกมวันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้ ในเกมวันนี้เราได้ย้อนกลับไปที่พื้นฐานของพวกเรา ในวิธีการเล่นที่เราได้ซ้อมมาหลายปี ภาพรวมในเกม เราสามารถสร้างโอกาสได้ และจบสกอร์ได้จากโอกาสเหล่านั้น”

“ด้วยเรื่องของเกมรับ ยังมีการบ้านต้องทำในช่วง 1 เดือนก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แต่ว่านอกเหนือจากนั้นคือทัวร์นาเมนต์นี้เราได้ทดสอบตัวใหม่ๆ ถึง 9 คน หลังจากที่ได้ทดสอบนักเตะเหล่านี้ เชื่อว่าเป็นส่วนมาก ที่จะได้ไปติดทีมในชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งภาพรวมถือว่าน่าพอใจ”

“พอจบทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน ก็ได้วิเคราะห์ และเห็นจุดอ่อน กลุ่มผู้เล่นที่เราเรียกเข้ามา ก็เติมเต็ม โดยเฉพาะตัวรุกที่ทำประตู และสร้างโอกาสได้ ถือว่าสำคัญ ที่กลุ่มนักเตะเหล่านี้เข้ามาเติมเต็ม และจะผสม กับตัวหลักบางรายที่ไมได้เข้ามาในรายการนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะเอามาประกอบร่างกัน”

สำหรับ ทีมชาติไทย U19 จะเดินทางกลับประเทศไทย ทันที ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. และจะมีการเตรียมทีมต่อเนื่อง เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ โอมาน ช่วงระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565 โดย ไทย อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน