ซาฮาพิทักษ์แม็ค-เฟร็ดแค่แพะรับบาปผี

28

หลุยส์ ซาฮา ตำนานกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ขอสวนกระแสสังคมออกโรงปกป้องรุ่นน้องอย่าง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าเป็นแค่แพะจากอุบัติเหตุลูกหนังแพ้คารังโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อ ไบรท์ตัน 1-2 สัปดาห์ก่อน

ดูโอ ‘แม็คเฟร็ด’ โดนถล่มหนักจากนักวิจารณ์ฝีปากกล้าหรือโซเชี่ยลมีเดีย ว่าฝีเท้าแย่เกินกว่าจะเล่นให้ ‘ปีศาจแดง’ หากทู่ซี้ใช้งานต่อไปทีมคงไม่เจริญ 

มันก็ง่ายหากเราจะตัดสินใครจากการที่หมอนั่นเล่นไม่ดี” การแสดงความเห็นผ่าน ‘เดอะ พันเตอร์สเพจ ดอทคอม

ผมไม่ต้องการโจมตีผู้เล่นแค่ 2 คนเพราะเขาโดนทัวร์ลงไปมากพอแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด โดยประวัติศาสตร์คือทีมที่เล่นฟุตบอลสร้างสรรค์ แล้วพวกเขาในปัจจุบันต้องสร้างสรรค์มากกว่าที่เป็นอยู่ ดังนั้นสองคนดังกล่าวจึงตกเป็นเป้าวิจารณ์ เอาจริงๆการสร้างสรรค์ไม่ได้เกิดจากคนสองคน แต่ต้องร่วมมือทั้งทีมด้วย” 

ตำแหน่งกองหน้าปีกและกองหลัง ล้วนจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีขึ้น อย่าไปโทษแค่คนใดคนหนึ่ง : แล้วนี่ก็เป็นอีกปัญหาคือไม่มีใครกล้าก้าวออกมาพูดปกป้องทีมเมต ผมไม่เห็นด้วยอย่าง 100% หากจ้องวิจารณ์แค่ เฟร็ด กับ แม็คโทมิเนย์ เพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพอีกด้าน” 

เมื่อพวกเขาถูกขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถ แบบนี้จะไปโทษคุณภาพฝีเท้าก็ไม่เป็นธรรม –เราต้องซูฮกความใจกล้าของทั้งคู่ด้วยซ้ำ แล้วถามหาการสนับสนุนจากคนอื่นๆในทีม ซึ่ง  ปัจจุบัน องค์ประกอบพื้นฐาน และสมดุลทั้งทีมมันดูไม่ดีพอ” 

Louis Saha makes Marcus Rashford prediction and defends Manchester United duo Scott McTominay and Fred

Louis Saha says Marcus Rashford will be ‘unstoppable’ for Manchester United as soon as he rediscovers his form and has defended midfield pair Scott McTominay and Fred.

แบ่งปัน