จับตา “4แข้ง + 1โค้ช” ฟอร์มแรง

18

#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

จับตา “4 แข้ง + 1 โค้ช” ฟอร์มแรง
เตรียมประเดิมเวที “รีโว่ ไทยลีก” 2022/23

ในแต่ละฤดูกาล เรามักจะได้เห็นดาวดวงใหม่ที่พุ่งเจิดจรัส หรือส่องแสงเฉิดฉายขึ้นมาประดับวงการลูกหนังบ้านเราอยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับในซีซั่นนี้ที่มีนักเตะฝีเท้าดี และกุนซือฟอร์มร้อนแรงที่ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะไม่เคยผ่านเวทีระดับ “รีโว่ ไทยลีก” มาก่อน แต่เชื่อได้เลยว่าหากพวกเขาเหล่านี้สามารถรักษามาตรฐานของตัวเองจากฤดูกาลที่ผ่านมา และปรับตัวกับ “นรกไทยลีก” ได้ ผมเชื่อว่าคนที่ผมจะเอ่ยเหล่านี้สามารถต่อยอดไปได้ไกลถึงทัพ “ช้างศึก” เลยด้วยซ้ำ

“4 แข้ง + 1 โค้ช” ฟอร์มแรงในวันนี้จะมีใครบ้าง เรามาติดตามไปพร้อมๆ กันครับ…

อนันต์ ยอดสังวาลย์ #ลำพูนวอริเออร์

“โฟร์แบร์” คือเด็กหนุ่มฝีเท้าดีที่แจ้งเกิดมาจากฟุตบอลเดินสาย ก่อนจะผันตัวเองเข้าสู่เส้นทางลูกหนังอาชีพ ด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปี เจ้าตัวถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญของทัพ “ราชันโคขาว” โดยเฉพาะในซีซั่นล่าสุดที่ โฟร์แบร์ กดไปถึง 11 ประตูจาก 26 นัดจนพาทีมผงาดคว้าแชมป์ลีกพระรอง พร้อมกับเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ดาวเตะตัวริมเส้นสุดจี๊ดรายนี้ มีดีทั้งจังหวะการพาบอลไปกับตัว การดวล 1 ต่อ 1 กับคู่แข่ง เทคนิคเฉพาะตัว ความเร็วดุจสายฟ้าฟาด ตลอดจนสัญชาตญาณในการจบสกอร์ เชื่อได้เลยว่าหากเจ้าตัวยังสามารถรักษามาตรฐานการเล่น พร้อมกับลงสนามด้วยความมั่นใจ และไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน การจะฝันไปถึงทีมชาติไทยของเด็กหนุ่มที่ชื่อ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ก็อาจจะไม่ใช่ความฝันที่ไกลเกินเอื้อมแต่อย่างใด

เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล #สุโขทัยเอฟซี

13 ประตู 7 แอสซิสต์ คือสุดยอดผลงานระดับมาสเตอร์พีซของชายที่ชื่อว่า เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล เพลย์เมคเกอร์ที่ถูกยกให้เป็น “เจ้าชายค้างคาวไฟ” ไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยมันสมองในการบัญชาการเกมรุกที่เหนือเกินใคร บวกกับจมูก และสายตาที่ไวในการตัดสินใจภายในเสี้ยววินาทีว่าควรทำอะไร ทั้งการจบสกอร์ หรือแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู คือความโดดเด่นที่ “แชมป์” สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ทันทีที่ย้ายมาเล่นให้กับ สุโขทัย เอฟซี ท่ามกลางคำถามจากแฟนบอลมากมายว่าหมอนี่คือใคร สุดท้ายแล้วเป็น เดนนิส อมาโต้ ที่เจียระไนเพชรเม็ดนี้ให้เปล่งประกายได้ในที่สุด

แชมป์ คือนักเตะที่ผมจับตามองอย่างใกล้ชิดตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และผมเชื่อมั่นว่า ต่อให้จะเป็นการพาสชั้นขยับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด ก็หาได้เป็นอุปสรรคของเพลย์เมคเกอร์รายนี้แต่อย่างใด เหมือนกับที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวขยับขึ้นมาจากเวทีไทยลีก 3 และผมยังมั่นใจลึกๆ ว่า เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล มีดีพอกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในช่วงปลายปีกับรายการชิงแชมป์อาเซียนที่เราต้องการเพลย์เมคเกอร์สักคนเข้ามาเติมความสดชื่นให้กับทีมอย่างแน่นอน !!!

เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ #ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด

จากมิดฟิลด์ตัวกลาง สู่การเป็นตัวรุกริมเส้นที่น่าจับตามองของทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปั้นดินให้เป็นดาวประดับวงการลูกหนังมานักต่อนัก และ “เบียร์” คือหนึ่งในแข้งที่กำลังจะได้รับโอกาสจากทีมในฤดูกาลนี้

จากที่ผมได้พูดคุยกับผู้ช่วยโค้ชท่านหนึ่งที่ติดตามฟอร์มของ เศรษฐสิทธิ์ มาโดยตลอด โค้ชท่านนี้มองว่า เบียร์ เป็นนักเตะที่มีทัศนคติที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะการพยายามทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ เชียงราย ซิตี้ ในฐานะยืมตัว จนทำให้เจ้าตัวเคยได้รับโอกาสลงสนามในศึกฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ในสีเสื้อ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มาแล้ว เชื่อได้เลยว่าในฤดูกาลนี้ เศรษฐสิทธิ์ นั้นพร้อมเต็มที่สำหรับการไขว่คว้าโอกาส เพื่อยกระดับตัวเองไปสู่การเป็นคีย์แมนหลักของทีมแบบที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา, โชติภัทร พุ่มแก้ว หรือแม้แต่เพื่อนรักอย่าง ทักษ์ดนัย ใจหาญ ทำได้

เบน เดวิส #การท่าเรือเอฟซี

อาจจะมีหลายมุมมองสำหรับการตัดสินใจกลับมาเล่นในประเทศไทยของ เบน เดวิส แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความมุ่งมั่นของแนวรุกดีกรีทีมชาติไทย U23 รายนี้ลดลง แต่กลับช่วยเติมเต็มให้ไฟของความกระหายนั้นลุกโชนมากขึ้นกว่าเก่า

คงไม่ต้องสาธยายให้มากความว่า เบน เดวิส นั้นมีดีอย่างไร เพราะเจ้าตัวนั้นคือขุมกำลังหลักของทัพ “ช้างศึก U23” ด้วยประสบการณ์จากอังกฤษ ทำให้เซ้นส์บอลของเจ้าตัวนั้นตามจับค่อนข้างยาก ความพิเศษในการผ่านบอล การสร้างสรรค์เกม ความฟิต และความทุ่มเทของเพลย์เมคเกอร์รายนี้ จะช่วยเติมเต็มให้แนวรุกของ การท่าเรือ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ดูมีสีสัน และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย

สุกฤษฎิ์ โยธี #ลำปางเอฟซี

ท่ามกลางความมึนงงว่าเหตุไฉน “ดร.ส่วย ห้วยแถลง” หรือ “โค้ชต้น” สุกฤษฎิ์ โยธี ถึงผ่าเหล่าเข้ามายืนอยู่ท่ามกลางสี่นักเตะที่น่าจับตามอง ผมบอกได้เลยครับว่านี่คือหนึ่งในโค้ชที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของศึก “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาลนี้

สุกฤษฎิ์ โยธี มีสไตล์การทำทีมที่ชัดเจนว่าให้ความสำคัญกับ “ระบบ” มากกว่าความเป็นซูเปอร์สตาร์ของนักเตะ ใจถึง แพสชั่นจัดเต็ม เราจึงเห็นได้ชัดเลยว่า ลำปาง เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ก็เพราะการร่วมแรงร่วมใจของทุกๆ คนในทีมทั้งในสนาม และม้านั่งสำรอง โดยที่พวกเขาไม่ได้ใช้งบประมาณในการทำทีมเยอะ และไม่มีซูเปอร์สตาร์เลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราหาดูได้อยากมากๆ ในวงการฟุตบอลบ้านเรา ถือเป็นการลบคำสบประมาทก่อนหน้านี้ว่า ลำปาง เอฟซี กับ สุกฤษฎิ์ โยธี นั้นไม่น่ารอด ให้กลายเป็น ลำปาง เอฟซี เลื่อนชั้นสู่เวทีไทยลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยแทคติกของ “โค้ชต้น” ที่ให้คำนิยามสั้นๆ ว่า “บุก ทุบ แทง” ก็พอจะการันตีได้ว่าทัพ “รถม้ามรกต” ไม่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเพื่อเป็นขนมให้ใครเคี้ยวเล่นเป็นแน่

ไม่ใครใครรู้ครับว่า ลำปาง เอฟซี จะเป็นอย่างไรในปีแรกบนเวทีลีกสูงสุด แต่ผมเชื่อว่า สุกฤษฎิ์ โยธี จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชที่ครองใจแฟนบอลบ้านเรากับความมันส์ในแบบ “บุก ทุบ แทง” ได้อย่างแน่นอน

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล HEAD CONTENT – ผู้บรรยายฟุตบอลหนุ่มจากแดนล้านนา ผู้หลงใหลในมนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะ “ฟุตบอลไทย” จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

#RevoThaiLeague #ThaiLeague #ฟุตบอลไทย #บอลไทย

แบ่งปัน