3 ตำแหน่งคีย์แมนชาวไทย บุรีรัมย์-บีจี

17

3 ตำแหน่งคีย์แมนชาวไทย บุรีรัมย์-บีจี
ก่อนศึก ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2022
#ChangsuekAI

เรียกว่าใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับฟุตบอลนัดรูดม่านก่อนเปิดฤดูกาล ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2022 ที่ปีนี้เป็นการดวลกันของทีมแชมป์ รีโว่ ไทยลีก และ แชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ทีมรองแชมป์ รีโว่ ไทยลีก อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5

Changsuek AI จะมาวิเคราะห์สถิติของ 3 ตำแหน่งคีย์แมนแข้งชาวไทยของทั้ง 2 ทีม ได้แก่ กองหน้า กองกลาง และ ผู้รักษาประตู โดยจะเป็นการเทียบสถิติของผู้เล่นเหล่านี้ในฤดูกาลที่แล้วกันครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ‎2 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎fiBO @CHANGSUEK THAILAND true กอง กองหน้า YAMAHA ANGO ব LEO اققيم BURIRAM ศุภชัย ใจเด็ด ธีรศิลป์ แดงดา -ยิง 14 ประตู -แอสซิสต์5 ครั้ง -สร้างโอกาสยิง 41 ครั้ง -ยิง8ประตู 8 ประตู -แอสซิสต์ 1 ครั้ง -สร้างโอกาสยิง 26 ครั้ง‎"‎‎

ศุภชัย ใจเด็ด vs ธีรศิลป์ แดงดา

เป็นการดวลกันระหว่างสองคู่กองหน้าที่คนหนึ่งเป็นตัวเลือกแรกในทีมชาติไทยมาตลอดในรอบ 10 ปี กับอีกคนที่เป็นรุ่นใหม่ที่ถูกจับตามองว่าอาจจะกลายเป็นตัวเลือกแรกให้ทีมชาติไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ศุภชัย นั้น ฤดูกาลที่ผ่านมาคงเป็นฤดูกาลที่สุดยอดมากของเขา หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงฝากผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้อนาคตศูนย์หน้าตัวหลักของทีมชาติไทยถูกฝากไว้ที่เขาเป็นที่เรียบร้อย จากสถิติยิง 14 แอสซิสต์ 5 สร้างโอกาสยิง 41 ครั้ง ส่วน ธีรศิลป์ แม้ว่าอายุจะมากขึ้นแต่ยังคงรักษามาตรฐานของเขาได้ดีในการลงเล่นให้กับต้นสังกัด จากสถิติ ยิง 8 แอสซิสต์ 1 สร้างโอกาสยิง 26 ครั้ง เรียกว่ายิ่งแก่ยิ่งเก๋า

อาจเป็นรูปภาพของ ‎2 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎faBt @CHANGSUEK THAILAND กองกลาง YAMAHA W CoMuc Cha A部 LEO true ت2 BURIRAM พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี PATHUM พิริวัตต์สุขจิตธrรมleล -ส่งบอลเฉลี่ย 42 ครั้ง/เกม -ส่งบอลสำเร็จ 90% -คีย์พาสเฉลี่ย 0.28 ครั้ง/เกม -เข้าปะทะเฉลี่ย ครั้ง/ เกม (ปะทะชนะ 53%) -ตัดบอล 2.8 ครั้ง/เกม -ส่งบอลเฉลี่ย 60 ครั้ง/เกม -ส่งบอลสำเร็จ 87% -คีย์พาสเฉลี่ย 0.57 ครั้ง/เกม -เข้าปะทะเฉลี่ย 10 ครั้ง 0ครั้ง/เกม /เกม (ปะทะชนะ43%) -ตัดบอล 3.4 ครั้ง/เกม‎"‎‎

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี vs พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

พีรดนย์ หลังจากย้ายมาร่วมทัพปราสาทสายฟ้าในฤดูกาลแรก ก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างรวดเร็ว ด้วยสไตล์การเล่นที่อาจจะแตกต่างจากพิธิวัตต์ แต่มีความสำคัญไม่แพ้กัน จากสถิติส่งบอลเฉลี่ย 42 ครั้ง/เกม ส่งบอลสำเร็จ 90% คีย์พาสเฉลี่ย 0.28 ครั้ง/เกม เข้าปะทะเฉลี่ย 7 ครั้ง/ เกม เข้าปะทะชนะเฉลี่ย 53% ตัดบอล 2.8 ครั้ง

พิธิวัตต์ กองกลางฮาร์ดแมน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เชียงราย ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ก่อนจะถูกดึงตัวไปเป็นกำลังหลักให้กับทัพ บีจี ปทุมฯ ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ เขามีพัฒนาอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแค่การตัดเกมเหมือนเมื่อก่อน แต่การออกบอล ส่งบอล เติมเกมรุกยังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติส่งบอลเฉลี่ย 60 ครั้ง/เกม ส่งบอลสำเร็จ 87% คีย์พาสเฉลี่ย 0.57 ครั้ง/เกม เข้าปะทะเฉลี่ย 10 ครั้ง /เกม เข้าปะทะชนะเฉลี่ย 43% ตัดบอลเฉลี่ย 3.4 ครั้ง/เกม

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "fiBy0 @CHANGSUEK THAILAND YAMAHA ผู้รักษาประตู กค Chang เครื่องดื่มตราช้าง LEO ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน JA 4 PATHUM กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก -คู่แข่งยิงตรงกรอบ 65 ครั้ง -เซฟ 48 ครั้ง -ซูเปอร์เซฟ 14 ครั้ง -เสีย 17 ประตู -เปอร์เซ็นต์การเซฟ 74% -คู่แข่งยิงตรงกรอบ 59 ครั้ง -เซฟ 44 ครั้ง -ซูเปอร์เซฟ 9 ครั้ง เสีย 15 ประตู -เปอร์เซ็นต์การเซฟ 75%"

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน vs กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก

ตำแหน่งต่อมาคือ 2 มือกาวจอมเก๋าของทั้งสองทีม ศิวรักษ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยของปราสาทสายฟ้านั้น คงไม่ต้องบรรยายถึงสรรพคุณและประสบการณ์ เรียกว่าเจ้าตัวยังคงรักษามาตรฐานของตนเองได้ในทุกๆปี จากสถิติคู่แข่งยิงตรงกรอบ 65 ครั้ง เซฟ 48 ครั้ง แบ่งเป็นซูเปอร์เซฟ 14 ครั้ง เสีย 17 ประตู คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การเซฟ 74%

ส่วน กิตติพงษ์ หลังจากการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย เขาย้ายเข้ามาในฐานะความหวังใหม่ของทีม และก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยประสบการณ์การค้าแข้งในไทยที่สูงของเจ้าตัว ทำให้ทำผลงานในระยะสั้นออกมาอย่างยอดเยี่ยม คู่แข่งยิงตรงกรอบ 59 ครั้ง เซฟ 44 ครั้งแบ่งเป็นซูเปอร์เซฟ 9 ครั้ง เสีย 15 ประตู คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การเซฟ 75%

#ช้างศึก #TogetherAsOne #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #ไดกิ้น #ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปียนส์คัพ2022 #DaikinThailandChampionsCup #DaikinThailandChampionsCup2022 #BuriramUnited #BGPathumUnited

แบ่งปัน