ใครควรตัวจริง? : 6 ศึกแย่งตำแหน่งทีมแมนฯ ยู ยุค เทน ฮาก

37

ทัพปีศาจแดงยุคใหม่ภายใต้การทำทีมของ เอริค เทน ฮาก ที่เข้ามารื้อโครงสร้างและปูพื้นการเล่นตามแบบฉบับของเขาใหม่ทั้งหมด หลังจากทีมประสบความล้มเหลวในฤดูกาลล่าสุดในการคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลขา และ ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพ

ในช่วงปรีซีซั่นจะเห็นได้ว่าปีศาจแดงยุคใหม่เริ่มมีแบบแผนการเล่นที่ชัดเจนขึ้น ตามปรัชญาและความต้องการที่เอริค เทน ฮาก สื่อสารกับลูกทีม โดยมีจุดเด่นเรื่องการครองบอล, การจ่ายบอลไปข้างหน้าและการเคาท์เตอร์ เพรสซิ่ง

แน่นอนว่า ทุกอย่างต้องใช้เวลากว่าที่ เอริค เทน ฮาก จะทำให้ลูกทีมตอบสนองความต้องการของเขาบนสนามได้แบบ 100% เราจะพาคุณไปดูว่าหากวัดฟอร์มช่วงปรีซีซั่นใครที่ควรจะได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพบ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ถล่มพวกเขาไม่มีชิ้นดีในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ในวันอาทิตย์น้ี

สำหรับผู้เล่นที่ยึดตัวจริงค่อนข้างแน่นอน ดาบิด เด เคอา ยึดมือหนึ่งแน่นอนแล้ว โดยมี ทอม ฮีตัน สแตนด์บาย, ดิโอโก ดาโลต์ ดูจะมีเทคนิคที่เหนือกว่า อารอน วาสบิส-ซาก้า และ เจดอน ซานโช ที่กลับมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นอีกครั้งในช่วงปรีซีซั่น

ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์แบ็คราคามากกว่า 55 ล้านยูโรคงไม่ได้ซื้อมานั่งสำรองเป็นแน่ อยู่ที่ว่าเขาจะปรับไปเล่นตำแหน่งไหนได้บ้าง

และในฐานะที่จะเริ่มเปิดฉากพรีเมียร์ลีก GOAL ขอพาคุณไปดูตำแหน่งของแมนฯ ยูฯที่ยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าใครดีที่สุด

ลุค ชอว์ vs ไทเรลล์ มาลาเซีย

ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 8 ของลุค ชอว์ กับปีศาจแดง เขามีทั้งฤดูกาลที่ดีที่สุดในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต่อเนื่องไปจนถึงยูโร 2020 และแย่ที่สุดในช่วงขาหักและยุค โจเซ มูรินโญ แต่เขาก็ยังคงอยู่ในแผนทำทีมมาตลอด

ในฤดูกาลนี้ ด้วยการมาของ ไทเรลล์ มาลาเซีย ดีกรีแบ็คซ้ายทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และฟอร์มปรีซีซั่นอันโดดเด่น และพลังงานอันเต็มเปี่ยมที่มอบให้กับทีม ดูดีมีอนาคตและน่าจะพร้อมเป็นกำลังหลักทั้งในปัจจุบันและอนาคต

คาดการณ์โดย GOAL : เชื่อว่าทั้งสองคนสามารถช่วยเหลือทีมในแง่มุมต่าง ๆ ไม่หนีกันมากนักทั้งการช่วยเกมรุกและเกมรับ แต่ ชอว์ น่าจะได้เปรียบในเรื่องประสบการณ์และความคุ้นชินกับฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้โอกาสก่อนในเกมลีก และ มาลาเซีย เริ่มต้นจากบอลถ้วยและยูโรป้า ลีก

แฮร์รี แม็คไกวร์ vs ราฟาแอล วาราน

แม็คไกวร์ พบเจอกับมรสุมต่าง ๆ นานา ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย และเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลตัวเองและฝั่งตรงข้าม แต่ทว่าเขายังได้รับการหนุนหลังจาก เอริค เทน ฮาก ให้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป และได้ออกสตาร์ท 4 จาก 6 เกมปรีซีซั่น

ขณะที่ ราฟาแอล วาราน ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิตต่อเนื่อง ทำให้เขาไม่สามารถเค้นฟอร์มออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากประวัติฤดูกาลที่แล้วเขาพลาดลงสนามจากอาการบาดเจ็บไปมากถึง 17 นัด ซึ่งนับว่าน่าเสียดาย

คาดการณ์โดย GOAL : แน่นอนว่าทั้งสองคนต้องเค้นฟอร์มอีกมากในตอนนี้ แต่ แม็คไกวร์ น่าจะได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายที่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ เทน ฮาก สลับเขามาเยือนฝั่งขวา น่าจะทำให้โอกาสเขาออกสตาร์ทคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มีค่อนข้างสูง

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ vs ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค

บรูโน แฟร์นันด์ส vs คริสเตียน เอริคเซน

บรูโน เป็นนักเตะที่น่าตื่นตาตื่นใจของแมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดในยุคหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ เขามีส่วนร่วมในการทำ 44 ประตูจาก 51 เกมลีก ช่วยทีมจบท็อปโฟร์สองปีติดในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21

ทว่าในฤดูกาลล่าสุด ประสิทธิภาพของ บรูโน ตกลงไปอย่างน่าใจหายทั้งเรื่องการสร้างสรรค์เกม และการครอบครองบอลที่เขามักเสียบอลโดยไม่จำเป็น ซึ่งยังคงมีให้เห็นในยุคของ เทน​ฮาก จากเกมปรีซีซั่น

สำหรับ เอริคเซน ตรงกันข้ามกับ บรูโน โดยสิ้นเชิง ทุกบอลที่ออกจากเท้าของเขาล้วนแม่นยำ และมีความแน่นอน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ เทน ฮาก จีบเขามาร่วมทีม โดยเฉพาะบอลสวิตซ์ข้ามฝั่งที่ไม่ค่อยเห็นมากนักจากมิดฟิลด์แมนฯ ยูฯในช่วงหลัง ๆ

คาดการณ์โดย GOAL : ทั้งสองคน มีสไตล์ที่เหมาะจะส่งลงสนามด้วย เอริคเซน ที่ครบเครื่อง ขณะที่ บรูโน ได้ลูกทะลุทะลวง และมักเสี่ยงแบบได้เสีย ด้วยสภาพร่างกายทำให้ บรูโน น่าจะได้เปรียบเล็กน้อย ไม่แน่ใจว่า เอริคเซน พร้อมที่จะกรำศึกหนักมากขนาดไหน ซึ่งหากทั้งสองคนไม่ทับตำแหน่ง เทน ฮาก สามารถขยับ เอริคเซน ถอยมายืนตัวต่ำและออกบอลจากแนวลึก ประสานงานกับ บรูโน ได้อีกตัวเลือกหนึ่ง

คริสเตียโน โรนัลโด้ vs อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ฤดูกาลที่ผ่านมา โรนัลโด้ คือนักเตะที่แบกทีมเก็บผลการแข่งขันดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว ด้วยความสามารถและคาแร็คเตอร์ของนักเตะระดับโลกที่ยังคงมีอิทธิพลต่อทีมค่อนข้างมาก

ทว่าเราต่างรู้กันดีว่า โรนัลโด้ ต้องการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นำมาสู่การไม่ได้ไปทัวร์ปรีซีซั่น และได้ลงสนามเพียง 45 นาทีเท่านั้น และดูเหมือนความสัมพันธ์ของเขากับ เอริค เทน ฮาก จะไม่ได้ราบรื่นสักเท่าไหร่นัก

ในขณะที่ มาร์กซิยาล ที่ฤดูกาลที่แล้วดูเหมือนจะหมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังล้มเหลวในการย้ายไปเล่นกับ เซบีญา แบบยืมตัว แต่ทว่าในยุคของ เอริค เทน ฮาก เขากลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง กับผลงาน 3 ประตูจาก 5 เกมพรีซีซั่น ทำให้คาดว่าเขาจะเป็นตัวหลักในฤดูกาลใหม่ของปีศาจแดง

คาดการณ์โดย GOAL : ถ้าหาก โรนัลโด้ อยู่กับทีมต่อฤดูกาลนี้ คงยากที่ เทน ฮาก จะเมินใช้งานเขาด้วยคุณภาพและสถิติการทำประตูที่ค่อนข้างการันตี แต่การที่ไม่ได้ไปปรีซีซั่นกับทีม น่าจะทำให้เขาไม่ได้กลับมายึดตัวหลักในช่วงแรก ซึ่งโอกาสในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าน่าจะเป็นของ มาร์กซิยาล ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมและตอบโจทย์ฟุตบอลในสไตล์ของ เทน ฮาก

 

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน