สิงโตสาวต่อเวลายิงแข้งเบียร์2-1ซิวแชมป์ยูโรสมัยแรก

179



สิงโตสาว ทีมชาติอังกฤษผงาดคว้าแชมป์ยูโรหญิงได้เป็นสมัยแรกหลังต่อเวลาโค่นแชมป์ 8 สมัยเยอรมนีไปได้สุดมันส์ 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นัดชิงชนะเลิศยูโรหญิง 2022 เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ ที่ไม่เคยคว้าแชมป์มาก่อนกับ เยอรมนี เจ้าของแชมป์มากสุด 8 สมัยที่ได้แชมป์ทุกครั้งที่เข้าชิงชนะเลิศ โดยชิงกันที่สนามเวมบลีย์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะประตูกันได้โดยที่รูปเกมเป็นเจ้าถิ่นอังกฤษมีโอกาสลุ้นยิงถึง 6 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ แมร์เล่ โฟรห์มส์ นายทวารสาวเยอรมัน

แข้งสาวเบียร์มีโอกาสจะแจ้งสุดในต้นครึ่งหลังนาที 50 ที่ ลีน่า มากัลล์ ได้จังหวะจิ้มหัวเกือกในเขตโทษ แต่บอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

ประตูที่แฟนบอลในเวมบลีย์รอคอยเกิดขึ้นในนาที 62 เมื่อ ไคร่า วอลช์ ได้จังหวะวางบอลยาวจากแดนหลังให้ เอลล่า ทูน แข้งสาวจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม หลุดเข้าเขตโทษก่อนโชว์งัดบอลข้ามหัว แมร์เล่ โฟรห์มส์ เข้าประตูไปอย่างสุดยอด อังกฤษ นำ เยอรมนี 1-0

อีก 4 นาทีถัดมา เยอรมัน น่าจะตีเสมอได้เมื่อ ลีน่า มากัลล์ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเน้นๆ ในเขตโทษ บอลชนสามเหลี่ยมอย่างจัง ลีอา เชือล์เลอร์ ได้ซ้ำอีกที แต่ก็ไม่ผ่านมือ แมรี่ อาร์ปส์ ผู้รักษาประตูของอังกฤษ

แข้งอินทรีเหล็กตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาที 79 ทาเบีย วาสส์มุธ เปิดบอลจากขวาไปหน้าประตู -วิ่งมาแปเสาแรกด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นจบ 90 นาที จึงต้องสู่กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ อังกฤษ มาได้ประตูชัยในนาที 110 จากเตะมุมที่ ลอเรน เฮมป์ เปิดไปโดน ลูซี่ บรอนซ์ ก่อนเด้งเข้าทาง โคลอี้ เคลลี่ ยิงจังหวะแรกไม่โดน แต่ก็หวดอีกทีส่งบอลตุงตาข่ายจนได้ แข้งสิงโตสาวนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ เยอรมัน ไม่สามารถตามตีเสมอได้อีกทำให้จบเกม อังกฤษ เอาชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ยูโรสมัยแรกได้สำเร็จ

บรรยายเกมจาก: thsport

England lift the UEFA Women's EURO 2022 trophy

England lift the UEFA Women's EURO 2022 trophy

Chloe Kelly celebrates her winning goal against Germany with Lauren Hemp and Jill Scott.

Our Lionesses celebrate becoming European champions.

Our Lionesses celebrate becoming European champions.

แบ่งปัน