เดอ ลิกต์ย้อนเล่าเลือกมายูเวนตุสเพราะคนนี้

47

มัธไธจส์ เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเปิดเผยว่าตัดสินใจย้ายไป ยูเวนตุส เพราะชอบแนวทางการทำเกมรุกของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ พร้อมยอมรับเสียได้ที่ได้ร่วมงานกันแค่ปีเดียว

ปราการหลังชาวฮอลแลนด์ย้ายมาอยู่กับเบียงโคเนลลี่เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวกว่า 85.5 ล้านยูโร ในยุคที่กุนซือจอมอมควันมาคุมทีมพอดี แม้จะพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอามาครองได้แต่เจ้าตัวก็โดนปลดออกจากตำแหน่งอยู่ดี

มันเป็นสไตล์เกมรับที่ต่างจาก อาแจ็กซ์ อย่างสิ้นเชิง ที่นั่นคุณต้องเข้าเพรซสูง พร้อมเล่นเสี่ยง ที่ยูเวนตุส พวกเขาให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ข้างหลังมากกว่าเดอ ลิกต์กล่าว

ในอิตาลี ความเร็วของลีกค่อนข้างช้า พวกเขาได้แชมป์โลก 4 สมัย ด้วยสไตล์การเล่นแบบนี้ ดังนั้นผมเลยเข้าใจดีว่าทำไมพวกเขาถึงรู้สึกว่ามันถูกต้องแล้ว

ผมมาที่ ยูเวนตุส ด้วยแนวคิดเกมรุกที่มากขึ้น เพราะ ซาร์รี่เป็นโค้ช และเขาก็มีชื่อเสียงที่ดีในโลกฟุตบอล ฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมทั้งกับ นาโปลี และ เชลซี ผมคาดหวังว่าจะได้เล่นในสไตล์อาแจ็กซ์ที่นั่น แต่โชคไม่ดีที่ผ่านไปแค่ปีเดียวเขาก็โดนปลดออก

VIDEO: DE LIGT CAME TO JUVENTUS ‘FOR SARRI’ STYLE

Matthijs de Ligt explains he mainly joined Juventus to work with Maurizio Sarri, who ‘only lasted one year’ and did not feel he was suited to the tempo in Serie A.

แบ่งปัน