ฮากเชื่อแม็กไกวร์มั่นเพราะได้กัปตัน -ยันเป็นอันดับ1

24

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ดูแลต่อไปจะช่วยนักเตะมั่นใจมากขึ้น

กองหลังทีมชาติอังกฤษโดนแฟนบอลปิศาจแดงวิจารณ์ผลงานอย่างมากในซีซั่นล่าสุดโดยเฉพาะภาวะความเป็นผู้นำของทีมรวมไปถึงท่าทางที่แสดงออกมาในแต่ละนัด

บวกกับข่าวลือที่ว่าเทนฮากอาจจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำทีมส่งผลให้สถานการณ์แม็กไกวร์ไม่แน่นอนกระนั้นกุนซือวัย 52 ปียืนยันชัดเจนแนวรับชาวอังกฤษจะทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป

มันช่วยได้ ผมจะสนับสนุนเขาทุกๆ ทางที่ผมทำได้ ในท้ายที่สุด เขาต้องทำมันด้วยตัวเอง และเขามีคุณภาพในการทำเรื่องนั้น อดีตที่ผ่านมาเขาได้แสดงสิ่งเหล่านั้นออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง

ผมมองเรื่องกัปตันทีมเป็นสิ่งที่ผมต้องจัดการอยู่เสมอ เป็นจุดที่สำคัญสำหรับทีมที่สร้างขึ้นมาสำหรับผม และผมพูดคุยกับบรรดาผู้นำของทีมอยู่เสมอ กัปตันทีมเป็นตำแหน่งที่สำคัญจริงๆ และผมมีความสุขกับเขา

นอกจากนั้นเทนฮากยังระบุว่าแม็กไกวร์เป็นกองหลังตัวเลือกลำดับแรกแม้ว่าทีมเพิ่งคว้าตัวลีซานโดรมาร์ตีเนซร่วมทีมนอกจากนั้นยังมีราฟาแอลวาราน, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ เอริก ไบญี่ ที่พร้อมแย่งตำแหน่ง

ผมคิดว่าเขาเป็น (ตัวเลือกอันดับแรก) เขาพิสูจน์มาแล้วในอดีต แต่เขาก็ต้องพิสูจน์ในตอนนี้รวมไปถึงในอนาคตเช่นกัน เขาลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 46 เกม แฮร์รี่ ทำได้น่าประทับใจจริงๆ และผมคาดหวังจากเขาอย่างมาก

แต่ก็ยังมีการแข่งขันภายในทีมและนั่นเป็นสิ่งที่ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ คุณไม่สามารถเอาชนะด้วยการมีนักเตะ 11 คน

พวกเราต้องการทีม โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่มีเกมหลายนัด พวกเรามียูโรปา ลีก พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลโลก ดังนั้นพวกเราต้องการทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ ไม่ใช่แค่จำนวน

Manchester United 3-1 Crystal Palace: Harry Maguire booed in Melbourne

Maguire has been confirmed as skipper for this season by new manager Erik ten Hag, who plans to partner the England international in central defence with £57m new signing Lisandro Martinez.

แบ่งปัน