ซัลบาดอร์นำU19บินไปอินโดพร้อมสัญญาใส่เกินร้อย

11

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เวลา 06.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมตัวกัน เพื่อเดินทางไปกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี
การเดินทางครั้งนี้ นำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ช พร้อมด้วย นักเตะอีก 28 ราย ก่อนการเดินทาง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “สำหรับการเดินทางครั้งนี้ทางนักเตะและทีมงาน ต่างก็ตื่นเต้น เพราะเรารอคอยมานาน”
“และเชื่อว่ามันจะต่อยอดไป ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกในช่วงปลายปี และเราจะใช้ทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นตัวต่อยอดไปสู่การเตรียมทีม แต่ฟอร์มการเล่น และ ผลการแข่งขันรายการนี้ก็สำคัญ สำหรับช่วงเวลาแปดวันที่ไทย เราก็ทำงานหนัก”
“เราซ้อมและอุ่นเครื่องมากกว่า 15 ครั้ง รวมกัน และมีการประชุมแท็คติกอีกสิบกว่าครั้ง ถือว่าเป็นการเตรียมตัวที่ดี และเรายังมีเวลาอีกสามวัน หลังเดินทางถึงอินโดนีเซีย ซึงก็จะพยายามปรับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจกับภาพใหญ่”
“เราไม่สามารถสัญญาได้เต็มร้อยกว่า เราจะได้ผลการแข่งขัน และคว้าแชมป์มาครอง แต่เราสัญญาว่านักเตะทุกคนจะทำงานหนัก และสู้เต็มที่ รวมถึงวิธีการเล่นก็จะทำให้ดีที่สุด และต่อเนื่องจากชิงแชมป์อาเซียน U22 ที่กัมพูชา ที่เราต้องต่อยอดการเล่น”
“เพือทำให้แฟนบอลมีความสุข เชื่อได้เลยว่าจะทำให้แฟนบอลประทับใจ ในการทำงานหนัก และวิธีการเล่นที่ชัดเจนของเขา” สำหรับทีมชาติไทย U19 อยู่ในสายเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์
โปรแกรมทีมชาติไทย U19 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 มีดังนี้
วันที่ 2 กรกฎาคม – ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 4 กรกฎาคม – เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 6 กรกฎาคม – อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 20.00 น.
วันที่ 8 กรกฎาคม – ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 10 กรกฎาคม – เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.
ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า