“คล็อปป์” ชื่นชม “มินามิโนะ” หลังย้ายซบ “โมนาโก”

25

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง ทาคูมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูง และเต็มไปด้วยคุณภาพ หลังเจ้าตัวย้ายไปเล่นกับ โมนาโก ถาวรเรียบร้อยแล้ว

ดาวเตะเลือดซามูไร โบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ ไปเล่นให้กับ อาแอส โมนาโก ยอดสโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการยุติช่วงเวลา 2 ปีครึ่งกับ “หงส์แดง”

“มันยากที่จะเห็ ทาคิ ย้ายไป แต่มันก็เป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา และเขาสมควรได้รับสิ่งนี้

วามเป็นมืออาชีพที่น่าเหลือเชื่อ, บุคคลยอดเยี่ยม, นักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ในฐานะคนๆ หนึ่งเขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และทำให้ทุกๆ คนรู้สึกในด้านบวก บอกตามตรงนี้คือนักเตะที่ผู้จัดการทีมทุกคนใฝ่ฝัน

ผมเชื่อว่าคงมีบางคนที่คิดว่าเขาทำผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนที่คิดแบบนั้นบอกเลยว่าผิดถนัด ผมไม่ยอมรับเรื่องนี้ เขาช่วยสร้างโอกาสให้กับเรามากมายตอนที่ได้ลงเล่นตัวจริง เขาทำให้เราเป็นทีมที่แกร่งขึ้นและทุกๆ วันเขาอยู่กับเราเสมอ ไม่ใช่แค่ในเกมที่เขาลงเล่น แต่ในทุกๆ การฝึกซ้อม

ทัศนคติที่ยอดเยี่ยม การมีหัวใจแห่งผู้ชนะ ฟอร์มการเล่นของเขา และประตูที่เขายิงได้เป็นเหตุผลที่เราได้เพิ่มแชมป์บนกำแพงแห่งความสำเร็จของทีม เขาประสบความสำเร็จกับที่นี่ ผมรู้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับ โมนาโก

เขาจากไปพร้อมกับคำชื่นชมและความปรารถนาดีของเรา ขอบคุณ ทาคิ”

.

.

.

แบ่งปัน