“ติอาโก้” ยก “เฮนโด้” หนึ่งในมิดฟิลด์เก่งสุดที่เคยเล่นด้วย

27

.

ติอาโก้ อัลกันทาร่า มิดฟิลด์คนสำคัญของ ลิเวอร์พูล อดใจไม่ไหวต้องขอชื่นชมผลงานของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยยกให้เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดเคยเจ้าตัวเคยร่วมงานด้วยในชีวิตพ่อค้าแข้งเลยทีเดียว

ติอาโก้ อัลกันทาร่า กองกลางเชิงสูงชาวสแปนิชของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม หงส์แดง เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดที่ตนเคยร่วมงานด้วย

เฮนโด้ ถือเป็นแข้งคีย์แมนสำคัญของ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะในยุคที่กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน โดยนักเตะช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมาย รวมทั้งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ติอาโก้ ซึ่งเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับ มิดฟิลด์ชั้นดีมากมายทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสต้า ยอมรับว่าการได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ เฮนเดอร์สัน ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างมาก โดยเฉพาะความทุ่มเทและการทำงานหนักทั้งในและนอกสนามของเขา

“เขาเป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดที่ผมเคยเล่นร่วมด้วยในชีวิตของผม จอร์แดน มีบุคลิกที่สุดยอดมากๆ ในการคอยสอนเราว่าไม่มีอะไรแน่นอน นั่นทำให้เราต้องสู้เพื่อให้ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง และต้องทุ่มเทผลงานที่ดีที่สุดของเราออกมา

เขาเป็นนักเตะแบบนั้นตั้งแต่ตอนที่คุณย้ายมาร่วมทีม เขาจะคอยช่วยเหลือคุณให้ปรับตัวให้เร็วที่สุด และช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน จากนั้นเมื่อลงไปในสนาม เขาจะช่วยคุณให้คอยตื่นตัว และมีสมาธิอยู่กับเกมตลอดเวลา”

.

.

.

แบ่งปัน