แฟนหงส์โหวตลูกยิง “โอริกี้” ดับบาร์ซ่า แจ่มสุดประวัติศาสตร์สโมสร

27

.

แฟนบอล ลิเวอร์พูล ส่วนใหญ่เลือกให้ลูกยิงของ ดิว็อค โอริกี้ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดสองของซีซั่น 2018-19 ที่ชนะ บาร์เซโลน่า เป็นลูกยิงที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 130 ปีสโมสร โดยเอาชนะลูกยิงไกลของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในนัดชิงเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2005-06

แฟนบอลส่วนใหญ่ของ ลิเวอร์พูล โหวตให้ประตูที่ ดิว็อค โอริกี้ ทำได้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ของฤดูกาล 2018-19 เป็นลูกยิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีมในประวัติศาสตร์ 130 ปีของสโมสร

ก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว ลิเวอร์พูล สุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบจากการแพ้ บาร์เซโลน่า ไปก่อน 0-3 ในการเล่นนัดแรกที่ คัมป์ นู แต่ในนัดสองพวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่มอีกฝ่ายไป 4-0 จนทำให้ “หงส์แดง” เข้ารอบจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 ก่อนจะคว้าแชมป์ไปครองในบั้นปลาย โดยเกมนั้น โอริกี้ กับ ไวจ์นัลดุม ทำไปคนละ 2 ประตู

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จัดโพลล์ให้แฟนๆ ได้เลือกโหวตประตูที่ดีที่สุดตลอดช่วง 130 ปีของสโมสร โดยเริ่มจากการเลือกมา 130 ประตู ก่อนจะตัดเหลือ 10 ลูกสุดท้าย ซึ่งกลายเป็นว่าลูกที่ 2 ของ โอริกี้ ในวันนั้นเป็นลูกที่ได้รับเสียงโหวตมากที่สุด จากการที่มันเป็นลูกที่ 4 ในเกมกับ บาร์เซโลน่า พอดี โดยชอตดังกล่าวเริ่มจากการที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นลูกเตะมุมอย่างรวดเร็วก่อนที่ดาวเตะชาวเบลเยียมจะยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด

สำหรับอันดับ 2 นั้น ได้แก่ประตูที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยิงไกลอย่างสุดสวยในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2005-06 จนทำให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 3-3 ได้สำเร็จ ก่อนที่พวกเขาจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ เจอร์ราร์ด เช่นกัน โดยเป็นลูกที่เขาทำได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศของซีซั่น 2004-05 ที่ ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์จากการตามหลังไปก่อน 0-3 มาเป็นเสมอ 3-3 และไปชนะในช่วงดวลเป้า อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ได้เปิดเผยว่าแต่ละอันดับได้คะแนนเท่าไหร่

.

.

.

.

แบ่งปัน