เปิดปัจจัยสู่ความสำเร็จ ช้างศึก U19

12

#ChangsuekAI by bitkub

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่กำลังจะถึงนี้ ภายใต้การคุมทีมของซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย ถูกจับตามองว่าเป็นผู้เล่นชุดความหวังในอนาคตของทีมชาติไทย เพราะเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพ และผ่านรายการต่างๆ มาด้วยกันอย่างหลากหลาย

แต่ถึงกระนั้น ฟุตบอลเยาวชนก็ยังมีปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อความสำเร็จ แตกต่างไปจากทีมชาติชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันที่โปรแกรมค่อนข้างโหด มีเวลาพักน้อย และยังมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย ซึ่ง Changseuk AI จะมาวิเคราะห์ให้ทุกท่านได้รับชมกัน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

จุดเด่นช้างศึกในมือของ ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย

ซัลบา เฮดโค้ชหนุ่มไฟแรงผู้นี้ มีจุดขายคือการทำทีมด้วยการเล่นครอบครองบอล (Ball Possession) ตามแบบฉบับฟุตบอลสเปน ซึ่งเขาเข้ามาเปลี่ยนให้ผู้เล่นกล้าสร้างเกมจากแดนล่าง (Build Up From The Back) ,การใช้บอลสั้น สลับยาว แกะเพรสซิ่ง ซึ่งเหมาะสมกับชาติที่มีสรีระผู้เล่นเฉลี่ยไม่ได้สูงใหญ่มากนักอย่างทีมชาติไทย

และที่สำคัญช้างศึกชุดนี้ของซัลบาดอร์ ยังอยู่ซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง และผ่านทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ด้วยกันมามากมาย ทำให้พวกเขาไม่ต้องปรับตัวมากเลยเพราะมีพื้นฐานอยู่แล้ว

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความ

การฟื้นฟูสภาพร่างกายในเวลาอันจำกัด

สำหรับการแข่งขันในศึกชิงแชมป์อาเซียน ขึ้นชื่อด้านโปรแกรมการแข่งที่หฤโหดเป็นอย่างมาก โดย 5 นัดแรกเป็นการเตะแบบวันเว้นวัน ทำให้ระยะเวลาการฟื้นฟูสภาพร่างกายมีน้อยมาก จึงจำเป็นต้องนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยเหลือในการฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อให้กลับมาพร้อมได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และในโปรแกรมสุดโหดเช่นนี้ โภชนาการศาสตร์ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะการทานอาหารที่ถูกต้องตามหลัก จะทำให้นักกีฬาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "faB0 @CHANGSUEK CAM การหมุนเวียนผู้เล่นภายในทีม หากหมุนเวียนได้ จะได้เปรียบอย่างมาก ผลการแข่งขันช่วงแรกต้องดี เพื่อโรเตชั่น"

การหมุนเวียนผู้เล่นภายในทีม

อย่างที่หัวข้อข้างต้นได้กล่าวไป ภายใต้การเตะแบบวันเว้นวัน หากชาติไหนมีขนาดโครงสร้างทีมที่ใหญ่ สามารถหมุนเวียน สลับ และพักตัวผู้เล่นได้ จะทำให้กุมความได้เปรียบมากกว่าชาติอื่น เพราะสามารถทำให้ตัวผู้เล่นที่ลงเล่นในแต่ละนัด มีเวลาพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายได้มากกว่า

ฉะนั้นผลการแข่งขัน จึงสำคัญ เพื่อจะได้วางแผนผู้เล่นในเกมถัดๆไปได้

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ

การควบคุมอารมณ์ในฟุตบอลเยาวชน

สำหรับฟุตบอลเยาวชน นอกเหนือจากเทคนิคที่ดี และแทคติกที่ยอดเยี่ยม การควบคุมอารมณ์ต่อสิ่งยั่วยุในสนาม ไม่ว่าจะเป็นการยั่วยุจากฝั่งตรงข้าม หรือกองเชียร์ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับผู้เล่นในวัยรุ่น การไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนได้ดีพออาจจะทำให้ทีมเสียผลประโยชน์ได้ในหลายๆจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นการถูกคาดโทษด้วยใบแดง หรือการเสียฟาวล์ในพื้นที่อันตราย เป็นต้น

#ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #AFFU19 #AFFU19YouthChampionship #ช้างศึกU19 #ทีมชาติไทยU19

แบ่งปัน