โอลิชรับประหลาดใจเห็นเปริซิชซบไก่

21

อิวิก้า โอลิช ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติโครเอเชียประหลาดใจที่เห็นอดีตทีมเมต อิวาน เปริซิช ย้ายไปร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทั้งๆที่อายุเข้าวัยเลข 3 แล้วก็ตาม

ดาวเตะวัย 33 ปี มีฤดูกาลที่ดีสุดกับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยการลงสนาม 49 นัด ทำไป 10 ประตูและ 9 แอสซิสต์ ช่วยคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย กระทั่งปลงใจลงเอยกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ลูกพี่เก่าสมัยยังคุมเนรัซซูรี่หลังย้ายซบ สเปอร์ส แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์นี้

จุดนี้เองที่ทำให้อดีตกองหน้าทีมตาหมากรุก ที่เคยร่วมเล่นกับ เปริซิช ในทีมชาติ ประหลาดใจไม่น้อยที่เห็นเพื่อนเก่าย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษ เพราะนี่คือฟุตบอลลีกในอีกรูปแบบที่ทั้งท้าทายและเรียกร้องสภาพร่างกายอย่างมาก แต่ก็เชื่อว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับทีมได้เช่นกัน

พูดตรงๆ ผมประหลาดใจเล็กน้อยที่เขาไปเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขามีฤดูกาลที่ดีกับ อินเตอร์ แล้วทีแรกก็คาดว่าอยู่กับทีมต่อไปด้วยอดีตแข้งวัย 42 ปี กล่าวกับ Stats Perform

เปริซิช เล่นมาทั้งในเยอรมัน, ฝรั่งเศส และอิตาลี ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่นี่เรากำลังพูดถึงลีกผู้ดีซึ่งมันเป็นปมด้อยของเจ้าตัวมาเสมอ มันชัดเจนว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือความท้าทาย ก็ยังดีหมอนั่นรู้จักเฮดโค้ช, สตาฟฟ์เทคนิค และระบบการเล่น ผมไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาในการปรับตัวสู่ลีกใหม่

‘I expected him to stay!’ – Perisic move from Inter to Tottenham surprises Olic

Ivan Perisic’s move to Tottenham from Inter came as a surprise to Ivica Olic, his former Croatia team-mate who is now assistant manager of the national team.

แบ่งปัน