“ลำพูน” ก้าวอันยิ่งใหญ่บนเวทีไทยลีก

21

เพราะครั้งแรก “ยิ่งใหญ่เสมอ”
“ลำพูน วอริเออร์”
กับก้าวอันยิ่งใหญ่บนเวทีไทยลีก

อะไรก็ตามในโลกนี้ หากถูกระบุว่าเป็น “ครั้งแรก” สิ่งๆ นั้นย่อมพิเศษเสมอ…

เช่นเดียวกับการการเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาตร์ของ ลำพูน วอริเออร์ หลังจากโกยแต้มได้ถึง 74 คะแนน ทะยานขึ้นมาวาดลวดลายในเวที “รีโว่ ไทยลีก” ในฐานะ “แชมป์ไทยลีก 2” ได้อย่างภาคภูมิ

จุดแข็งของพวกเขาที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ “ความกล้า” ที่จะทำอะไรให้เต็มที่แบบจัดเต็มตามสไตล์ของประธานฯ หนุ่มไฟแรงอย่าง พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก หรือที่แฟนบอลบ้านเราคุ้นหูกันในชื่อ “บอสตาล” ที่ต้องการทำให้จังหวัดลำพูนก้าวขึ้นมาอยู่ในหน้าสารบบฟุตบอลไทยให้ได้ชนิดที่ไม่น้อยหน้าใคร

การดึงสองนักเตะระดับท็อปอย่าง อาลี ซิสโซโก้ อดีตแนวรับของ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ เจฟเฟรน ซัวเรซ สตาร์เวเนซุเอล่าที่ผ่านการค้าแข้งกับทีมระดับโลกอย่าง บาร์เซโลน่า มาสวมเสื้อทัพ “ราชันโคขาว” ในเวทีลีกพระรอง คือการตอกย้ำว่า ลำพูน วอริเออร์ นั้นเอาจริงชนิดที่ทีมระดับท็อปในไทยยังไม่มีใครกล้าได้มากขนาดนี้

แต่ขึ้นชื่อว่า “นรกไทยลีก” เราได้เห็นหลายๆ บทเรียนมากมายว่า บางที สิ่งที่เราคิดว่าเรามั่นใจ สิ่งที่คิดว่าดีอยู่แล้วก็อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการยืดหยัดอยู่บนเวทีลีกสูงสุดที่เต็มไปด้วยการขับเคี่ยวสุดสูสี และบีบหัวใจ ทาง ลำพูน วอริเออร์ จึงปรับกลยุทธ์หลายๆ อย่างเพื่อทำให้พวกเขาสามารถประกาศศักดาบน “รีโว่ ไทยลีก” ให้ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนที่สุด

นอกเหนือจากการพัฒนาในด้านของนักเตะเยาวชนแล้ว พวกเขายังวางโครงสร้างในระยะยาวไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขันแห่งใหม่ สนามฝึกซ้อม และโครงสร้างการบริหารสโมสรที่มีมาตรฐาน มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการตัดสินใจประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่าง ดุสิต เฉลิมแสน ที่ผ่านร้อนผ่านหนาว และเคยประสบความสำเร็จในฐานะกุนซือแชมป์ไทยลีกมาแล้ว ให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทัพ “ราชันโคขาว” ในไทยลีก 1 ครั้งแรก

ชื่อของ บวร ตาปลา, สันติภาพ ราษฎร์นิยม, ทศพล ลาเทศ, เจนรบ สำเภาดี และเอียน แรมซีย์ คือผู้เล่นที่การันตีได้ถึงคุณภาพ และประสบการณ์สำหรับการเอาตัวรอดบนเวทีไทยลีก 1 เช่นเดียวกับ สหวิช ขำเปี่ยม, เจษฎากร ขาวงาม และธิติ ทุมพร ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกินวัย ส่วนดาวรุ่งอย่าง ชนภัช บัวพันธ์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเพชรเม็ดงามที่รอวันขัดเกลาในถิ่น แม่กวง สเตเดี้ยม

นี่ยังไม่นับผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมที่ยังอยู่กับทีมอย่าง “โฟแบร์” อนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่พร้อมแล้วสำหรับการพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า เจ้าตัวไม่ได้เป็นเพียงแค่ปรากฎการณ์ หากแต่เป็นแข้งคุณภาพของจริง และพร้อมที่จะต่อยอดไปสู่การเป็นนักเตะระดับท็อปในเร็ววันนี้, หม่อง หม่อง ลวิน กัปตันทีมชาติเมียนมา กับการกระชากแบบสุดสะเด่าในซีซั่นที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ลำพูน วอริเออร์ นั้นมีขุมกำลังที่น่าจับตามองไม่น้อยในฤดูกาลนี้

ลองนึกภาพว่าถ้าพวกเขาสามารถปิดดีลตัวที่ตกเป็นข่าวอย่าง ชัยวัฒน์ บุราณ หรือการเติมผู้เล่นอิมพอร์ตในโควต้าต่างชาติซึ่งผมเชื่อว่า “บอสตาล” จัดเต็มแน่ๆ ภาพใต้เชฟฝีมือดีที่พร้อมนำทุกๆ วัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงรวมกันในหม้ออย่าง “โค้ชโอ่ง” บอกได้เลยว่าทัพ “ราชันโคขาว” ก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ไปถึงเป้าหมายหลักนั่นคือ “การอยู่รอดปลอดภัย” ได้อย่างไม่มีปัญหา

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตา และผมรู้สึกประทับใจมากเป็นพิเศษก็คือเหล่าแฟนบอลลำพูนที่ต้องใช้คำว่า “เหนียวแน่น ทรงพลัง และมหาศาล” เป็นการลบคำสบประมาทว่าจังหวัดลำพูนนั้นเป็นเพียงแค่ทางผ่านได้อยู่หมัด และมั่นใจได้เลยว่า การลงในบนเวทีไทยลีก 1 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ลำพูน วอริเออร์ นั้นจะเต็มไปด้วยกำลังใจจากแฟนบอลทัพ “ราชันโคขาว” อย่างแน่นอน

ในฐานะคนเหนือเหมือนกัน ผมขอเป็นกำลังใจให้ และขอกล่าวยินดีต้อนรับสโมสรลำพูน วอริเออร์ อย่างเป็นทางการสู่เวทีลีกสูงสุดของประเทศไทยอย่าง “รีโว่ ไทยลีก” 2022/23 และถ้าโอกาสเอื้ออำนวย รับรองได้ว่าผมเองจะเป็นแฟนบอลคนหนึ่งที่จะขอไปสัมผัสบรรยากาศการเชียร์ของทัพ “ราชันโคขาว” ถึงขอบสนามอย่างแน่นอนครับ

จากนี้ไป ลำพูน จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่เมืองทางผ่านอีกต่อไป…

ลำพูน จะถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่แฟนบอลไทยต้องเดินทางมาสัมผัสความรักในเกมลูกหนัง…

และนี่คือก้าวอันยิ่งใหญ่บนเวทีไทยลีกของ ลำพูน วอริเออร์ และพี่น้องชาวลำพูนอย่างแท้จริง…

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

Thai League

แบ่งปัน