นาธาน เจมส์ : ผมภูมิใจที่ได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติU19

13

นาธาน เจมส์ ยืนยันว่าเขารู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้เล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะนีคือประเทศของตัวเขา สำหรับ นาธาน เคยติดทีมชาติไทย U14 มาแล้วเมื่อปี 2018 โดยปัจจุบันค้าแข้งกับอคาเดมีของเบิร์นลีย์
และโดนเรียกตัวมาลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 ครั้งนี้ “ผมภูมิใจที่ได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติของผมครับ” นาธาน เริ่มกล่าว “สำหรับทีมชุดนี้ผมก็เคยได้เล่นด้วยกันเมื่อ 4-5 ปีก่อน ก็ถือเป็นเรื่องดี”
“ส่วนการร่วมงานกับโค้ชซัลบา ก็สนุก เพราะเขามีการกระตุ้นตลอดเวลา และจะช่วยให้ตัวผมพัฒนาได้ ผมต้องพยายามปรับตัวกับสไตล์การเล่นที่ซัลบา ต้องการ เพราะที่สโมสรค่อนข้างแตกต่าง”
“สำหรับจุดเด่นของผม คือเรื่องของร่างกายและการปะทะ ทุกอย่างที่อังกฤษ จะเล่นค่อนข้างหนัก แต่เทคนิคกับฟุตบอลก็ต้องพยายามปรับ สำหรับเกมอุ่นเครื่องสองนัด คิดว่าเป็นโอกาสดี”
“ที่จะได้เล่นและปรับตัวให้เข้ากับระบบของซัลบ รวมถึงทีมชาติ ได้ทดสอบก่อน เพื่อจะพยายามแย่งชิงตำแหน่ง ในทีมชาติไทยชุดนี้ก็มีกองหลังหลายคน ต่างก็มีคุณภาพ”
“ผมเองก็จะพยายามทำเต็มทีเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง ส่วนเป้าหมายในชิงแชมป์อาเซียน ผมก็อยากจะได้แชมป์ เพื่อเป็นความภูมิใจของตัวผมและครอบครัว”
“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุน และขอให้ติดตามพวกเราต่อไปในการแข่งขันรายการนี้” โดยทีมชาติไทย U-19 มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล
ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ไม่มีการถ่ายทอดสด สำหรับทีมชาติไทย U-19 อยู่ในสายเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์
โปรแกรมทีมชาติไทย U19 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 มีดังนี้
วันที่ 2 กรกฎาคม – ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 4 กรกฎาคม – เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 6 กรกฎาคม – อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 20.00 น.
วันที่ 8 กรกฎาคม – ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 10 กรกฎาคม – เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.
ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่สนามแพทริออต คานดราบฮาก้า