ไม่มีเม้ม!มินามิโนะเผยถึงความรู้สึกเป็นตัวสำรองลิเวอร์พูล

32

ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกเลือดซามูไร ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์เผยถึงความรู้สึกหลังมีสถานะเป็นได้แค่เพียงตัวสำรองของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

หลังย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคม ต้นปี 2020 ซึ่งส่วนใหญ่ได้ลงเป็นตัวจริงแค่ในบอลถ้วย ทั้งลีกคัพ หรือว่าคาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ โดยดาวเตะวัย 27 ปี ร่ายยาวให้ฟังว่า!

“ผมแค่อยากทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างผลงานในเกมที่สำคัญได้ ดังนั้นผมจึงต้องบอกกับตัวเองว่าแค่ออกไปลงสนามและมีผลงานกลับมา มันจึงเป็นฤดูกาลที่ดูเหมือนจะเติบโตขึ้น”

“มันมีทั้งน่าผิดหวังแต่ก็เติมเต็มในเวลาเดียวกัน ผมพยายามสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง ซึ่งผมได้เพิ่มการฝึกซ้อมส่วนตัวนอกเหนือจากการซ้อมของทีมด้วย”

“ผมไม่เคยได้รับเวลาลงสนามมากนักในฐานะผู้เล่น หลายเกมที่ผมได้เล่น แทบไม่มีใครให้ความสนใจเลย แม้ผมจะช่วยให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองมากนัก”

“ผมรู้สึกเหมือนถูกกระตุ้นด้วยความเสียใจความโกรธ เป็นเรื่องยากที่จะรักษาสภาพร่างกาย โดยที่ยังเชื่อมโยงกับความรู้สึก ผมคิดว่าจะทิ้งบางอย่างไว้ข้างหลัง เมื่อผมต้องแข่งขันทางด้านจิตใจ”