ทำไมต้อง เฟร้งกี้ ?

32

จนป่านนี้แล้ว แมนฯยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้ผู้เล่นตัวใหม่เข้ามาเสริมทีมทั้งที่ตลาดซัมเมอร์เปิดมาได้พักหนึ่งแล้ว…

เอริค เทน ฮาก ต้องการให้สโมสรจัดการดึงตัว เฟร้งกี้ เดอ ยอง เป็นเรื่องเร่งด่วนเพราะแข้งดัตช์รายนี้คือเป้าหมายหลักที่จะเข้ามาปฏิวัติรูปแบบการเล่นของทีม ปีศาจแดง

กุนซือคนใหม่ของ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ต้องการให้สโมสรใช้จ่ายเงินเพื่อเป้าหมายผู้เล่นที่มีความสำคัญน้อยกว่า เดอ ยองเนื่องจากต้องการงบประมาณเสริมทีมโฟกัสตรงไปที่ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์

นั่นอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่การเจรจาซื้อผู้เล่นรายอื่นจำเป็นต้องเบรคไว้ก่อนขอพุ่งเป้าไปที่ เดอ ยอง เพื่อที่จะได้จัดสรรงบประมาณค่าตัวและค่าเหนื่อยซึ่งนับจากนี้ไปจะดำเนินการแบบรัดกุมไม่ “หมู” เหมือนหลายปีที่ผ่านมา

บาร์เซโลนา ต้องการต่าตัว เดอ ยอง 69 ล้านปอนด์โดยทาง ปีศาจแดง ยื่นข้อเสนอ 56 ล้านปอนด์ซึ่งทีมยักษ์สเปนมีหนี้สินที่เพิ่มขึ้นเกือบ 1 พันล้านปอนด์และต้องส่งบัญชีไปยัง ลา ลีกา ภายในสิ้นเดือน มิถุนายน นี้

บาร์ซ่า ต้องจัดแจงกำหนดวงเงินใช้จ่ายในฤดูกาลหน้าตามเงื่อนเวลานั่นหมายความว่าการเจรจาดีลของ เดอ ยอง หากจบลงอย่างรวดเร็วจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขามันช่วยให้เกิดความสมดุลทางการเงิน

เทน ฮาก ให้ความสำคัญกับ เดอ ยอง เป็นอย่างมากเนื่องจากแผงกองกลางจะเป็นส่วนสำคัญในสไตล์การเล่นใหม่ของทีมที่จะขับเคลื่อนเกมซึ่งที่ผ่านมาทีม ปีศาจแดง มีปัญหาใหญ่ในจุดยุทธศาสตร์กลางสนามอย่างชัดเจน

เป็นที่คาดว่า แมนฯยูไนเต็ด โฉมใหม่จะเล่นในสไตล์ของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ที่เราคุ้นตาในยุคของ เทน ฮาก ให้ความสำคัญกับการครอบครองบอลโดยตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ทำเกมรุกได้ด้วยไม่ใช่ถนัดแค่การเล่นเกมรับอย่างเดียว

เฟร็ด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ คือกลางรับหมายเลข 6 ขนานแท้ทำหน้าที่ตัดเกมโดยเฉพาะปัญหามันอยู่ที่เมื่อจะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกสองดาวเตะสายขยันยังขาดจินตนาการในการทำเกมรุกรวมถึงทักษะเชิงบอลที่มีข้อจำกัดมากพอสมควรด้วย

เทน ฮาก คาดหวังว่าการได้ เดอ ยอง เข้ามาจะยกระดับแผงกองกลางของทีม ปีศาจแดง ให้สูงขึ้นด้วยทักษะฟุตบอลที่ดีเยี่ยมบวกกับเซ้นส์ในการทำเกมรุกที่จะมาเพิ่มความหลากหลาย

เทน ฮาก ยังมีเป้าหมายแข้งใหม่รายอื่นอีกแต่เขาต้องการให้ดีลของ เดอ ยอง เสร็จสิ้นลงก่อนไม่ต้องการให้ทีม ปีศาจแดง เซ็นสัญญากับผู้เล่นสองหรือสามคนแล้วมาบอกว่าไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อ เดอ ยอง

นอกจาก คริสเตียน เอริคเซ่น ก็ยังมี ยูร์เรี่ยน ทิมเบอร์, อันโธนี่ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้าย เฟเยนูร์ด วัย 22 ปีซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะดำเนินการต่อไปเมื่อสโมสรคว้าตัว เดอ ยอง เรียบร้อยแล้ว

เทน ฮาก ต้องการเซ็นเตอร์แบ็กอย่าง ทิมเบอร์ ที่มีเบสิคพื้นฐานฟุตบอลที่ดีสามารถสร้างเกมรุกจากด้านหลังได้ก่อนจะส่งต่อมายังแผงกองกลางที่มี เด ยอง เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพร่วมกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

รูปแบบการเล่นคาดว่า เดอ ยอง จะยืนอยู่แนวลึกแต่พร้อมที่จะดันขึ้นสูงทำเกมเข้าคู่กันกับ ดอนนี่ ซึ่งจะเล่นอยู่สูงกว่าโดยทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันมาแล้วกับ อาแจ็กซ์ นั่นหมายความว่า เดอ ยอง สามารถเป็นหมายเลข 6 และ 8 ในร่างเดียวกัน

เท็น ฮาก กำลังมองถึงแท็คติคการเล่น 4-3-3 กับทีม ปีศาจแดง หากว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นกองหน้า บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะต้องปรับตัวให้เข้ากับบทบาทหมายเลข 10 ที่หลากหลายมากขึ้นมีวินัยมากขึ้น

มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่ คาดว่าจะเข้ามามีบทบาททางริมเส้น เทน ฮาก โดยมี อันโธนี่ เอลังก้า เป็นตัวสนับสนุนและเล็ง อันโธนี่ แข้งทีมชาติบราซิลเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งด้วย

ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล หากไม่ถูกปล่อยตัวออกไปก็คาดว่าจะเป็นกำลังเสริมในตำแหน่งกองหน้าที่มี โรนัลโด้ เป็นตัวชูโรงซึ่งทั้งหมดที่ว่ามาดูเหมือนขนาดทีม ปีศาจแดง จะยังเล็กอยู่มากพอสมควรกับความท้าทายที่รออยู่ในฤดูกาลหน้า

รอดูว่า เทน ฮาก จะได้ตัว เฟร้งกี้ สมใจนึกหรือไม่รวมทั้งผู้เล่นหน้าใหม่จะเข้ามาเสริมทีมกี่คนจากนั้นค่อยมาดูว่า แมนฯยูไนเต็ด ยุคใหม่จะเล่นแบบไหน ?

MankCs

Cheerball

แบ่งปัน