“จากบุรีรัมย์ถึงซัปโปโร”

28

“จากบุรีรัมย์ ถึง ซัปโปโร” ก้าวใหม่อันยิ่งใหญ่ของ “สุภโชค สารชาติ”
#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

ความหนาวเหน็บในดินแดนอาทิตย์อุทัย อาจจะคอยกัดกร่อนให้ร่างกาย และหัวใจของใครบางคนนั้นรู้สึกอ่อนแรงลงได้บ้าง เพราะด้วยความกดดัน และความคาดหวังจากแฟนบอลทั้งชาติที่ถาโถมเข้าใส่ สุภโชค สารชาติ ในฐานะอีกหนึ่งนักเตะไทยบนเวทีเจลีก ลีกฟุตบอลที่ถูกยกให้เป็นลีกระดับแถวหน้าของทวีปเอเชีย แน่นอนว่าการเดินทางไกลครั้งนี้ของ สุภโชค นั้นแทบจะแตกต่างออกไปจากเส้นทางลูกหนังของเจ้าตัวก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

เพราะในเวที “รีโว่ ไทยลีก” เช็ค แทบจะไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองอะไรอีกแล้ว ผลงาน 34 ประตูจาก 150 นัด พร้อมกับการสร้างสรรค์โอกาส และสารพัดสถิติอีกนับไม่ถ้วนที่แทบจะเป็นปรากฎการณ์ของฟุตบอลไทย และด้วยวัย 24 ปี หากจะบอกว่านี่คือช่วงเวลาที่ “สุขงอม” มากที่สุด ก็คงไม่ผิดไปจากนี้แต่อย่างใด

หมายเลข 49 ที่เจ้าตัวตัดสินใจเลือกด้วยเหตุผลของการเป็นเลขนำโชค คือความท้าทายในการเป็นนักเตะไทยคนที่ 3 ในสีเสื้อ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อจาก ชนาธิป และกวินทร์ ว่า สุภโชค จะสามารถต่อยอดเส้นทางการค้าแข้งของตัวเองไปได้ในแค่ไหนบนแดนปลาดิบ

ฟุตบอลญี่ปุ่นอาจจะขึ้นชื่อว่าเต็มไปด้วยวินัย ทุกอย่างต่อสู้กันที่ระบบ ความฟิตที่ต้องเกินร้อย คือสิ่งที่ สุภโชค จะต้องไปเรียนรู้ และปรับตัวให้เร็วที่สุด แต่ส่วนตัวลึกๆ ผมเชื่อว่า มาตรฐานฟุตบอลที่ติดตัว เช็ค มาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวสามารถปรับตัวได้เร็วกว่าที่ใครหลายคนคิด นี่ยังไม่รวมประสบการณ์จากเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดจนการเป็นผู้เล่นระดับคีย์แมนของทีมชาติไทย ผมมั่นใจว่า เช็ค จะสามารถก้าวไปถึงเป้าหมายที่ตัวเองตั้งเอาไว้ได้แน่ๆ

นอกจากนี้ ผมยังมั่นใจว่า ระยะห่างจากบ้านเราถึงญี่ปุ่นไม่ต่ำกว่า 2,000 ไมล์ ไม่อาจขับขวางความตั้งใจ และความฝันของ เช็ค ได้ อยากให้น้องรู้ไว้ว่า เช็ค คือความภูมิใจของวงการฟุตบอลไทย ฉะนั้น จงก้าวลงไปในสนามด้วยความมั่นใจ ทั้งการฝึกซ้อม และวันแข่งขันจริง

จง “กล้า” ที่จะก้าวไปข้างหน้า เราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ขอเพียงแค่เราทำทุกอย่างให้เต็มที่ ไม่ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างน้อยเราก็ยังสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า เราได้ทำมันอย่างเต็มที่ และภาคภูมิ

จากนี้ไป ทุกอย่างคือกำไร ลุยเต็มที่นะครับน้อง พวกเราเป็นกำลังใจให้เสมอ

นี่คือก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่มจากบุรีรัมย์ที่ชื่อว่า “สุภโชค สารชาติ” จริงๆ

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

#ช้างศึก #TogetherAsOne #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #ทีมชาติไทย #สุภโชคสารชาติ #BuriramUnited #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด #ConsadoleSapporo #คอนซาโดเลซัปโปโร

แบ่งปัน