ตูนิเซียถล่มญี่ปุ่น3-0ซิวแชมป์คิรินคัพ2022

105

ญี่ปุ่น เจ้าภาพมาเสียท่าในนัดชิงฯไปแบบหมดสภาพแพ้ ตูนิเซีย 0-3 คว้าแชมป์คิริน คัพ 2022 ไปครอง ส่วน กาน่า คว้าอันดับ 3 หลังเอาชนะ ชิลี ในการดวลจุดโทษ ในศึกคิริน คัพ นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลสี่เส้า คิรินคัพ 2022 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ประจำวันอังคารที่ 14 มิ.ย.65 เป็นกันพบกันระหว่าง เจ้าภาพ ญี่ปุ่น พบ ตูนิเซีย

ครึ่งแรกเล่นมาได้ 4 นาที กลายเป็น ตูนิเซีย ที่เกือบขึ้นนำก่อนเมื่อ เบน รอมดาน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เฟร์ยานี่ ซาสซี่ ขึ้นโหม่งเน้นบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

หลังจากนั้นยังเป็นโอกาสลุ้นของ ตูนิเซีย ในนาที 15 จากจังหวะที่ เฟร์ยานี่ ซาสซี่ ลากบอลมากดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไป

ญี่ปุ่น เริ่มเปิดเกมรุกบุกใส่อย่างหนัก และหวิดได้ประตูขึ้นนำแบบเหลือเชื่อในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ จุนยะ อิโตะ เปิดบอลจากกราบขวาไปที่เสาไกลให้ ไดจิ คามาดะ ยืนซัดคนเดียวโล่งๆ แต่โดนบอลไม่เต็มออกหลังไป

นาที 41 วาตารุ เอ็นโดะ วางบอลตัดแนวรับ ตูนิเซีย ให้ ทาคุมิ มินามิโนะ หลุดเดี่ยวก่อนจะยิงด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่าย แต่ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น เสมอ ตูนิเซีย 0-0

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 55 มายะ โยชิดะ ไปเสียบสกัดใส่ เบน รอมฮาน ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้ ตูนิเซีย ทันที ก่อนจะเป็น เบน รอมฮาน ที่ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ตูนิเซีย ขึ้นนำ ญี่ปุ่น 1-0

ญี่ปุ่น แก้เกมส่งทั้ง คาโอรุ มิโตมะ, เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ, ริตสึ โดอัน และ ทาเคฟุสะ คุโบะ ลงมาเล่นหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทว่า นาที 76 กลายเป็น ตูนิเซีย ที่นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ยุสเซฟ ซักนี่ วิ่งแซง มายะ โยชิดะ ไปเก็บบอลได้ก่อนจะถวายพายมาให้ เฟร์ยานี่ ซาสซี่ ได้ซัดเน้นๆเข้าประตูไป

นาที 78 ตูนิเซีย ส่งเจ้าหนู ฮานิบาล เมจบรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงมาเล่นในช่วงท้ายเกมแทน เบน รอมฮาน

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลานาที 90+3 ตูนิเซีย มาได้ประตูปิดกล่องนำ 3-0 จากลูกยิงนอกกรอบของ อิสซาม เจบาลี่

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ตูนิเซีย เอาชนะ ญี่ปุ่น 3-0 ซิวแชมป์คิริน คัพ 2022 ไปครองได้สำเร็จ ส่วน กาน่า คว้าอันดับ 3 ไปครองหลังเอาชนะ ชิลี ในการดวลจุดโทษ 3-1 (เสมอในเวลา 0-0)

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น : ดาเนียล ชมิดท์ – ยูโตะ นากาโตโมะ, โค อิตาคุระ, มายะ โยชิดะ, ฮิโรกิ อิโตะ – ทาคุมะ อาซาโนะ, วาตารุ เอ็นโดะ, เกงกิ ฮารากุจิ – จุนยะ อิโตะ, ไดจิ คามาดะ, ทาคุมิ มินามิโนะ

ตูนิเซีย : อายเมน ดาห์เมน – อาลี อับดิ, มอนตาสซาร์ ทัลบี, บิเลล อิฟา, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – อิสซ่า ไลดูนี่, เฟร์ยานี่ ซาสซี่, เบน รอมฮาน – เบน ซลิมาเน่, ทาฮา เคนิสซี่, ยุสเซฟ ซักนี่

บรรยายเกมจาก: siamsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน