เมอร์สันแนะปืนควรซื้อลูกากูร่วมทัพ

22

พอล เมอร์สัน อดีตแข้งอาร์เซน่อล ออกมาแนะนำทีมเก่าของตนไปคว้าตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าเชลซี ที่กำลังถูกผลักดันให้ย้ายออก เชื่อเข้ากับระบบทีมได้แน่

ดาวยิงชาวเบลเยี่ยมเพิ่งย้ายกลับมาในถิ่น สแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อนแต่กลับทำผลงานได้ไม่ดีนักจากการลงสนาม 44 นัดยิง 15 ประตูรวมทุกรายการ แถมช่วงหลังยังตกเป็นสำรองอีกด้วย

ล่าสุดมีข่าวว่าทางสิงห์บลูต้องการปล่อยตัวเขาออกไปให้กับทีมเก่าอย่าง อินเตอร์ มิลาน ในรูปแบบยืมตัว โดยคิดค่ายืมแบบแพงหูฉี่ ด้านเมอร์สันได้ออกมาแสดงความเห็นว่าอาร์เซน่อลควรหอบเงิน 60 ล้านปอนด์ไปดึง โรเมลู ลูกากูมาในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะถ้าเชลซีหมดหวังที่จะปล่อยตัวเขาไปถึงขั้นจะปล่อยยืมไปอินเตอร์ มิลาน พวกเขาจะรับเงินไปแน่นอน อาร์เซน่อลไม่เคยมีคนที่ตัวใหญ่ แข็งแกร่ง และมีพลังแบบนั้นตั้งแต่ เควิน แคมป์เบลล์

ผมรู้ว่าเขาไม่ได้ยิงมากมายในซีซั่นนนี้ แต่ลูกากูก็ยังเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด อาร์เซน่อลเล่นฟุตบอลนอกกรอบเขตโทษได้ดี แต่ในกรอบมันไม่มีความอันตรายเลย

อาร์เซน่อล พาบอลไปได้จนสุดเส้น พวกเขาต้องการกองหน้าตัวจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ มันคงจะเหมาะกับเขาดี พวกเขาสามารถส่งไปให้เขาได้ และเขาไม่ต้องลงมาช่วงสร้างสรรค์เกมเลย

ถ้าผมเป็น อาร์เซน่อล ผมจะรุกหนักใส่ ลูกากู ผมจะพยายามอย่างดีที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งมากกมายที่ อาร์เซน่อล วิธีที่พวกเขาเล่นต้องการให้กองหน้าอยู่ข้างหน้าเท่านั้น

อาร์เซน่อลมีนักวิ่งที่สามารถไปสุดเส้นหลังแล้วจ่ายบอลให้เขาได้ ผมคิดว่าอาร์เซน่อลจะเป็นสโมสรที่ ลูกากู พิจารณา พวกเขากำลังพูดถึงการกลับไปอินเตอร์ มิลาน แต่อาร์เซน่อลเองก็เป็น สโมสรที่ใหญ่พอๆกัน

Paul Merson tells Arsenal to solve striker crisis with £60million Romelu Lukaku transfer

Arsenal have a striker shortage ahead of the 2022-23 Premier League season and former Gunners star Paul Merson believes that shopping across London could prove just the ticket for Mikel Arteta

แบ่งปัน