ไม่อยากให้ท้อ! “มาดามแป้ง” ปลุกแข้งช้างศึกU23 สู้ต่อ-ฝากแง่คิดอนาคตอีกไกล

18

มาดามแป้ง รับเสียดายแต่ไม่เสียใจ หลังช้างศึกU23 ตกรอบชิงแชมป์เอเชีย ชื่นชมทุกคนที่แสดงสปิริตออกมาเต็มที่แล้ว

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณขุนพลช้างศึกU23 ทุกคน หลังแสดงสปิริตเต็มที่ออกมาให้เห็น ในเกมล่าสุดที่แพ้แชมป์เก่า เกาหลีใต้ 0-1 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ชิงแชมป์เอเชีย 2022 วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ขุนพลช้างศึกU23 ขาดผู้เล่นแกนหลักหลายรายในเกมนี้ แต่ยังต่อกรกับทีมแชมป์เก่าได้ดี ก่อนแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวหลังจบเกมว่า “ยอมรับว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ ก่อนอื่น แป้ง อยากขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่มาร่วมเล่นให้กับ ทีมชาติไทย ด้วยหัวใจเกินร้อยตลอดทัวร์นาเมนต์ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง เดินทางมาจากต่างที่กัน แต่ทุกคนก็ได้ร่วมแสดงสปิริตกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเกมพบกับ เกาหลีใต้ ที่แม้ว่า สภาพทีมเราจะไม่สมบูรณ์ แต่น้อง ๆ ที่ลงไป ก็พยายามสู้อย่างสมศักดิ์ศรี และ เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนสัมผัสได้”

“แป้ง เข้าใจดีว่าน้อง ๆ ทุกคนผิดหวัง แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ อยากให้มองว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ ที่จะขัดเกลา และ พัฒนาศักยภาพของพวกเราเอง ที่สำคัญ ทุกคนยังมีอนาคตอีกยาวไกล หลาย คนดีพอที่จะต่อยอดขึ้นชุดใหญ่ ดังนั้น ไม่อยากให้ท้อ และ สู้ต่อไปในเส้นทางของตัวเอง เช่นเดียวกับ แป้ง ที่จะน้อมรับประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียน เพื่อพัฒนา ทีมชาติไทย ให้ดีขึ้นต่อไป”

“และ ที่ขาด ไม่ได้ แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่คอยให้กำลังใจน้อง ๆ ชุดนี้มาตลอด ขอโทษอีกครั้งที่ทำให้ผิดหวัง แต่ในฐานะผู้จัดการทีม แป้ง เชื่อว่าน้อง ๆ เต็มที่กันที่สุดแล้ว” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน