รังนิคจับยืนขวา! “อีแลงก้า” รับชอบเล่นฝั่งซ้ายตำแหน่งถนัด

31

.

แอนโธนี อีแลงก้า แนวรุกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าถนัดกับการเล่นทางฝั่งซ้ายให้กับทีมชาติสวีเดน มากกว่าการเล่นให้สโมสรที่มักจะถูกจับไปเล่นทางฝั่งขวา

ดาวเตะวัย 20 ปี เพิ่งจะทำประตูแรกกับทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกที่พบกับนอร์เวย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวสำรองในช่วงนาทีที่ 65 ก่อนมาใส่สกอร์ได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะพาสวีเดนเก็บแต้มได้ และต้องแพ้คาบ้านแก่นอร์เวย์ไป 1-2

กระนั้น อีแลงก้า ก็ดูจะพอใจกับฟอร์มส่วนตัวของเขาที่ได้โอกาสลงมาเล่นในตำแหน่งตัวรุกทางกราบซ้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตัวเองถนัดมากที่สุด ต่างจากการค้าแข้งให้ปีศาจแดงเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขามักจะถูกอดีตกุนซืออย่าง ราล์ฟ รังนิค จับไปเล่นเป็นตัวรุกทางกราบขวา

“การได้เล่นฝั่งซ้ายเหมาะกับผมมาก ที่ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ผมได้เล่นทางขวาเยอะมาก แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสได้เล่นทางซ้าย และนี่คือตำแหน่งที่ผมชอบที่สุด ผมสามารถสร้างผลงานได้มากกว่าจากตำแหน่งนี้ สามารถเลี้ยงตัดเข้าใน หรือโยกออกด้านกว้างได้”

สำหรับ อีแลงก้า มีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติสวีเดนไปแล้ว 3 เกม ยิงได้ 1 ประตู และลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดไปแล้วทั้งหมด 29 เกม ยิงได้ 4 ประตู

.

.

.

แบ่งปัน