“ซาลาห์” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลหงส์แดง

18

.

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของลิเวอร์พูล นักเตะทีมชาติอียิปต์คว้ารางวัลประจำฤดูกาล 2021-22 หลังจากได้รับการโหวตจากแฟนบอล และ Forever Reds

สมาคมอดีตนักเตะอย่างเป็นทางการของสโมสร ซาลาห์ที่ทำไป 31 ประตู และ 15 แอสซิสต์ในทุกรายกสารในฤดูกาลที่ผ่านมา เฉือนเอาชนะ อลิสสัน เบ็คเกอร์ คว้ารางวัลนี้ไปได้อีกครั้ง

มันเป็นรางวัลส่วนบุคคลล่าสุดที่เจ้าของเสื้อเบอร์ 11 ได้รับ หลังจากคว้ารางวัลนักฟุตบอลแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลประจำปี 2022 และนักเตะแห่งปีของพีเอฟเอ แฟนส์

ผลงานการช่วยทีมของซาลาห์ในพรีเมียร์ลีกยังทำให้เขาคว้าทั้งรางวัลรองเท้าทองคำ และเพลย์เมเกอร์แห่งปี 23 ประตูที่เขาทำได้ทำให้เขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำร่วมกับซง เฮือง-มินของสเปอร์ส และเอาชนะเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพื่อนร่วมทีมด้วยแอสซิสต์ที่มากกว่าหนึ่งครั้ง

ซาลาห์ยังทำได้ถึง 30 ประตูในหนึ่งฤดูกาลเป็นครั้งที่ 3 ในอาชีพของเขาที่แอนฟิลด์ กลายเป็นนักเตะเพียงคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ทำได้ เขายังไต่ขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ดาวซัลโวตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล

ซึ่งรวมแล้วตอนนี้อยู่ที่ 156 ประตูจาก 254 เกม ในส่วนของทีม ซาลาห์ยังเป็นตัวจริงทั้งในคาราบาว คัพ และเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ ในขณะที่ทีมหงส์แดงของเจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าดับเบิลแชมป์บอลถ้วยในประเทศ

.

.

.

แบ่งปัน