“เดเคอา” คว้าแข้งแห่งปีผี แม้มีแค่ 8 คลีนชีต

27

.

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้จะเก็บได้เพียง 8 คลีนชีตเท่านั้นในฤดูกาลนี้

มือกาววัย 31 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีผลงานสม่ำเสมอมากที่สุดในทีม ผีแดง ฤดูกาล 2021-22 และลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปครบทั้ง 38 นัด แม้จะเก็บคลีนชีตได้แค่ 8 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำสุดของเขาตั้งแต่ปี 2018-19

แต่ เด เคอา ก็ช่วยเซฟทีมจากสกอร์ที่น่าอับอายหลายครั้งในซีซั่นนี้ ยูไนเต็ด จบอันดับ 6 ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป พร้อมกับเสียประตูไปถึง 57 ลูก ด้วยฟอร์มเกมรับอันย่ำแย่ทำให้ เด เคอา ได้แสดงผลงานที่ดีที่สุดของเขา และเขาก็คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปถึง 7 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เขายังกลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ทำได้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 นอกจากนี้ เด เคอา ยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 ครั้งติดต่อกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ถึงเดือนมกราคมปีนี้

.

.

.

แบ่งปัน