ปิดฉาก9ปี!เบลประกาศลาชุดขาว

34

แกเร็ธ เบล ปีกโปรกอล์ฟของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา ประกาศยืนยันเตรียมอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอยู่ค้าแข้งมายาวนานถึง 9 ปี ลงช่วยทีมไปแล้วทั้งหมด 258 นัด ทำได้ 105 ประตูกับอีก 67 แอสซิสต์ พร้อมคว้าแชมป์ ลาลีกา 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย, สโมสรโลก 4 สมัย และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อีก 3 สมัย

“ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคนทั้งชุดเก่าและปัจจุบัน, ผู้จัดการทีมและสต๊าฟโค้ชและแฟน ๆ ที่คอยซัพพอร์ตผม” ตัวรุกวัย 32 ปี กล่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว
“มาเข้ามาร่วมทีมนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในฐานะเด็กหนุ่มที่ต้องการทำความฝันให้เป็นจริงนั่นคือการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เพื่อสวมเสื้อสีขาวบริสุทธิ์, มีตราสโมสรประทับอยู่ที่อก เพื่อได้เล่นในสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้คว้าแชมป์และเป็นส่วนหนึ่งในรายการสำคัญ และได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก”
“ตอนนี้ผมได้มองกลับไป ไตร่ตรอง และพูดได้เต็มปากว่าฝันนี้ได้กลายเป็นจริงแล้ว การที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในสโมสรแห่งนี้ และได้ประสบความสำเร็จในขณะที่เป็นนักเตะของ เรอัล มาดริด คือประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ และมันจะเป็นเรื่องราวที่ผมไม่มีวันลืมเลย”
“ผมอยากจะขอบคุณท่านประธาน ฟลอเรนติโน เปเรซ, โฆเซ อังเคล ซานเชซ และบอร์ดบริหารที่ได้ให้โอกาสผมได้เล่นในสโมสรแห่งนี้ พวกเราได้สร้างช่วงเวลาที่จะคงอยู่ในประวัติศาสตร์สโมสรและฟุตบอลตลอดไป”

แบ่งปัน