อับราโมวิชประกาศอำลาเชลซี

42

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย กล่าวอำลาสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี หลังเตรียมขายทีมให้ ท็อดด์ โบห์ลี กำลังจะเสร็จสิ้นในไม่ช้านี้ด้วยราคา ในมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ หลังอยู่กับ “สิงห์บลูส์” มายาวนานถึง 20 ปี

“ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว นับตั้งแต่ผมประกาศความตั้งใจในการขายสโมสรฟุตบอลเชลซี ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีมของเราทำงานอย่างหนักเพื่อตามหาผู้ครอบครองที่เหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซี ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด ในการนำพาสโมสรก้าวสู่บทตอนถัดไปอย่างประสบความสำเร็จ”
“การเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ที่ผมเข้าซื้อเชลซีเมื่อเกือบ 20 ที่แล้ว ผมได้เห็นกับตาตัวเองว่าสโมสรแห่งนี้สามารถประสบความสำเร็จอะไรได้บ้าง เป้าหมายของผมคือการทำให้มั่นใจว่าเจ้าของคนต่อไป มีความคิดที่จะทำให้ทีมชายและหญิงประสบความสำเร็จ รวมถึงเจตจำนงและแรงผลักดันเพื่อพัฒนาส่วนสำคัญอื่น ๆ ของสโมสรต่อไป เช่น ระบบอคาเดมี่ และงานที่สำคัญของมูลนิธิเชลซี”
“ผมยินดีที่การค้นหาครั้งนี้ได้ข้อสรุปที่ประสบความสำเร็จ ขณะที่ผมมอบเชลซีให้กับผู้ดูแลคนใหม่ ผมอยากอวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม”
“ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติไปตลอดชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ – ผมอยากจะขอบคุณผู้เล่นทั้งในอดีตและปัจจุบันของสโมสร ทีมงาน และแน่นอนขอขอบคุณแฟน ๆ สำหรับช่วงเวลาที่น่าทึ่งหลายต่อหลายปี”
“ผมภูมิใจที่ความสำเร็จร่วมกันของเรา จะทำให้ผู้คนหลายล้านคนได้รับประโยชน์จากมูลนิธิการกุศลแห่งใหม่ที่กำลังจัดตั้งขึ้น นี่คือมรดกที่เราร่วมกันสร้างขึ้นมา”
ขอบคุณครับ

แบ่งปัน