“มาเน่” เผยปัด แมนฯ ยู ก่อนซบ “ลิเวอร์พูล”

20

.

ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกของ ลิเวอร์พูล เผยว่าเขาเลือกที่จะปฏิเสธย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อมาร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ถิ่นเมอร์ซีย์ไซต์

ดาวเตะวัย 30 ปี ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาร่วมทัพหงส์แดงในปี 2016 ก่อนเขาจะกลายมาเป็นกำลังหลักสำคัญในแนวรุกในเวลาต่อมา โดยทำไปแล้วทั้งหมด 120 ประตู 48 แอสซิสต์ พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, สโมสรโลก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ อย่างละ 1 สมัย

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่เขาอยู่กับทัพนักบุญในปี 2016 เขาได้ทำข้อตกลงกับปีศาจแดงไว้เรียบร้อยและพร้อมที่จะย้ายมาร่วมทีมแล้ว แต่ทว่า มาเน เลือกเปลี่ยนใจย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แทน เพราะมั่นใจในโปรเจกต์ที่ยอดกุนซือชาวเยอรมันกำลังจะทำที่สโมสร

“ทุกอย่างมันสำเร็จไปแล้ว ผมพร้อมแล้ว (ที่จะย้ายไปแมนฯ ยูฯ) แต่ผมกลับมาคิดว่า ไม่ ผมอยากจะไป ลิเวอร์พูล ผมมั่นใจในโปรเจกต์ของ คล็อปป์”

ปีกทีมชาติเซเนกัล กล่าวผ่าน The Telegraph “ผมยังจำได้เลย ตอนที่ผมคุยกับ คล็อปป์ ครั้งแรก ผมกำลังนั่งดูทีวีอยู่ มันเป็นหนังแอ็คชั่น ผมชอบดูหนังมาก ๆ และ คล็อปป์ ก็พูดว่า ‘ซาดิโอ ฟังนะ ฉันอยากจะอธิบายให้นายเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่ ดอร์ทมุนด์’ นั่นคือตอนที่เขาอยากจะเซ็นผมไปที่ดอร์ทมุนด์และด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้มันไม่ได้เกิดดีลนี้ขึ้น

‘เรามีโปรเจกต์ใหญ่ที่ ลิเวอร์พูล และฉันอยากให้นายเป็นส่วนหนึ่งของมัน’ หลังจากนั้นเขาก็ถามผมว่า ‘นายอยากเล่นตรงไหน?’ เพราะว่าเขาอาจจะเห็นผมเล่นที่ เซาแธมป์ตัน ซึ่งผมเล่นทางด้านขวาและก็เคยเลยทางซ้าย

ผมก็เลยบอกไปว่าผมอยากเล่นทางซ้าย และเขาก็ตอบผมว่า ‘แต่มี คูตินโญ เล่นทางซ้ายอยู่แล้วนะ!’ ผมก็เลยบอกว่าช่างมัน ผมเล่นทางขวาก็ได้ ผมเล่นได้ทุกตำแหน่งแหละ”

.

.

.

.

แบ่งปัน