“คล็อปป์” เปิดใจก่อนนำ “ลิเวอร์พูล” ดวล “มาดริด” นัดชิง UCL

29

.

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021-22 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะพบกับ เรอัล มาดริด จาก ลา ลีกา สเปน ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

“ตอนนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ และไม่มีใครรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากเกมเมื่อวันอาทิตย์อีกต่อไป (ชนะวูล์ฟแฮมป์ตันแต่ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก) เราแค่ตั้งตารอเกมนี้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างน่าเหลือเชื่อ และเป็นคู่แข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดที่คุณอาจได้เจอในการแข่งขันรายการนี้ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคุณจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก ได้บ่อยแค่ไหน ดังนั้นคุณควรใช้โอกาสที่มีให้ดีที่สุด

สำหรับเรา ตอนนี้มันพิเศษจริงๆ กับการเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปี นั่นเป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ กับทีมนี้ ส่วน เรอัล มาดริด พวกเขาได้แชมป์มาหลายครั้งแล้ว แต่มันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะผ่อนลงแต่อย่างใด ผมไม่เห็นเรื่องนั้นเลยทั้งในรอบ 16 ทีม, รอบ 8 ทีม และรอบรองชนะเลิศ ความมุ่งมั่นของพวกเขายังอยู่ในระดับสูงสุดเสมอ เช่นเดียวกันกับเรา”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังพูดถึงความเจ็บปวดจากนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่พวกเขาแพ้ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 ด้วยว่า “นั่นเป็นคืนที่โหดร้ายสำหรับเรา มันยากจริงๆ ที่จะรับมือกับสถานการณ์ แนวทางที่เราเสียประตูและอาการบาดเจ็บของ ซาลาห์ แต่ผมไม่เชื่อในการแก้แค้น ผมเข้าใจเรื่องนี้นะ แค่ผมไม่คิดว่าการแก้แค้นเป็นไอเดียที่ดีนักหรอก”

.

.

.

แบ่งปัน