ริโอเตือนผี ส่วนสูงทิมเบอร์เจอปัญหาลีกผู้ดี

44

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าส่วนสูงของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังของ อาแจ็กซ์ น่ามีปัญหาแน่นอนหากมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอริก เทน ฮาก เจ้านายคนใหม่มีงานต้องทำมากมายในการพาปีศาจแดงให้กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้งหลังฤดูกาลที่ล้มเหลวจบอันดับ 6 ของตารางในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านไป

เซนเตอร์คือตำแหน่งที่ทีมมีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอยากหาแข้งใหม่มาเสริมและทาง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ส แนวรับ อาแจ็กซ์ ลูกน้องเก่าของ เทน ฮาก ก็ถูกจับโยงว่าจะตามเจ้านายเก่ามาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเช่นกัน

ผมคิดว่ากับแนวทางการเล่นของ เทน ฮาก เมื่อมองที่มันแล้วมันเหมือนกับว่าเราจะเป็นทีมที่เดินหน้าลุย เราจะเป็นทีมที่ครองบอลและครองเกมดังนั้นเมื่อมองจากมุมนั้นเขาคงเล่นที่ครึ่งสนามเฟอร์ดินานด์ กล่าว

เขาดูไม่ได้เล่นในแนวลึก ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องคิดถึงมัน (ส่วนสูงของ ทิมเบอร์) สิ่งเดียวที่เขาต้องคิดถึงก็เรื่องทางกายภาพในพรีเมียร์ลีกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นมากกับสิ่งที่เขาเห็นในฮอลแลนด์

ดังนั้นการตั้งรับลูกเปิด คุณอาจจะสูง 5 ฟุต 10 นิ้ว, เราเห็น ปาทริซ เอวร่าที่สูง 5 ฟุต 3 นิ้วมาแล้ว แต่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่โหม่งได้ดีที่สุดเมื่อเราตั้งรับ และเขาเป็นตัวอันตรายในเขตโทษฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน มันเป็นไปได้แต่ไม่ว่าเขาจะทำได้แบบเดียวกันหรือเปล่า เวลาจะเป็นคนบอกเอง

Rio Ferdinand picks out Jurrien Timber alternative as he sends Man Utd transfer warning

The Manchester United legend has identified a defender with Premier League experience who could make the move to Old Trafford and become a vital part of Erik ten Hag’s plans

แบ่งปัน