เล่นเพื่ออะไร?มาริโอถามยังทุกข์ยากไม่พอเหรอหลังโดนตัดโควตา ACL

23

กุนซือกิเลน ยันไม่เห็นด้วยที่ชวดสิทธิ์ไปเล่น ACL เพราะไทยลีก ตัดโควตา ถามกลับความยุติธรรมอยู่ตรงไหน และ เล่นไปเพื่ออะไร

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด โพสต์ซัด ไทยลีก ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสรร่วมกันต่อสู้ หลังชวดสิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 เนื่องจากโดนตัดโควตาในฤดูกาลนี้ จากเดิมที่ประกาศไว้ 2+2 เหลือเพียง 1+1

กิเลนผยอง ต้องได้สิทธิ์ไปเล่น ACL ในฐานะจบอันดับ 4 ไทยลีก และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ แต่ล่าสุดจากการที่ ไทยลีก จัดสรรโควตาใหม่ แบ่งเป็น 2 ทีม (1+1) ในฤดูกาล 2021-22 และ อีก 2 ทีม (1+1) ในฤดูกาล 2023-24 โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความเข้มข้นของลีก ก็ทำให้ ทีมของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ต้องไปลุ้นใหม่ในซีซั่นหน้า

“ทุกความยากลำบากในฤดูกาลนี้ ความหลงใหล ความกระหาย ชัยชนะ การสูญเสีย ความเครียด ปัญหาโควิด มันยังไม่เพียงพอเหรอครับ? เท่าที่ผมนับเลขเป็น 2+2 = 4 แล้วเราจบฤดูกาล 2021 ด้วยอันดับที่ 4 มีโอกาสที่จะไป AFC Champions League ถ้าแชมป์ไทยลีกได้แชมป์เอเอคัพด้วย”

“ในฤดูกาลที่ผ่านมาทุกทีมต่างแข่งกันเพื่อให้มีโอกาสไปเล่นถ้วยเอเชียแต่พวกคุณกลับทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสร ทีมงาน สต๊าฟโค้ช นักฟุตบอลและแฟนบอลร่วมกันสู้เพื่อโควต้านี้ ความถูกต้อง ความยุติธรรมอยู่ตรงไหนครับ แล้วพวกเราเล่นเพื่ออะไร” มาริโอ โพสต์ผ่าน IG ส่วนตัว

ทั้งนี้ การประกาศเปลี่ยนแปลงดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ปรับรูปแบบ และ ปฏิทินการแข่งขันฤดูกาลใหม่ 2023-24 ในเดือนสิงหาคม ปี 2023 เป็นแบบเตะคร่อมปี โดยล่าสุดในส่วนของ ทรู แบงค็อกฯ ก็แถลงการณ์แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยแล้ว หลังทีมเสียประโยชน์ ในการจบอันดับ 3 ไทยลีกฤดูกาล 2021-22 แต่ต้องไปลุ้นคว้าสิทธิ์ใหม่ในฤดูกาล 2022-23

GOAL Thailand

แบ่งปัน