โค้ชโย่งนำทัพช้างศึก U23 เข้าแคมป์,เบน-โจนาธารรอสมทบ

21

โค้ชโย่งรับไม้ต่อมาโน่ นำช้างศึก U23 เข้าแคมป์เตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียวันแรก เตรียมประเดิมซ้อมทันทีเย็นนี้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน

การรายงานตัวในครั้งนี้นำโดยนักเตะแกนหลักจากชุดซีเกมส์ 2021 อย่าง กรวิชญ์ ทะสา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ จากเลสเตอร์ ซิตี้, อชิตพล คีรีรมย์, มาร์เซล ซีกฮาร์ท และ ยานนิค นาสส์บอม

ขณะที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส จะเดินทางมาเข้าแคมป์ในวันที่ 26 พฤษภาคม, นิโคลัส มิคเกลสัน จะเดินทางมายังประเทศไทยในวันที่ 28 พฤษภาคม และ โจนาธาร เข็มดี จะเดินทางไปสมทบกับทีมที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 31 พฤษภาคม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “สำหรับทีมชาติชุดนี้ก็ถือว่ามีเวลาพอสมควร ไม่มากไม่น้อย แต่เราจะใช้ช่วงเวลาที่เหลือก่อนการแข่งขันเกมแรกในการเตรียมทีมให้ออกมาดีที่สุด”

“สำหรับนักเตะรอบเรียกเข้ามาก็ถือว่าน่าพอใจ และถือเป็นสมบูรณ์ที่สุด สำหรับการคัดเลือกตอนนี้ก็หนักใจพอสมควร แต่เราก็จะพยายามหานักเตะที่ดีที่สุดเพื่อไปชิงแชมป์เอเชีย”

“สำหรับเป้าหมายการแข่งขันรายการนี้ เราพยายามมองนัดต่อนัดไปก่อน ที่ผ่านมาเราก็ทำการบ้าน และศึกษาคู่แข่งอย่างหนัก เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ในใจ”

“ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข”

ทั้งนี้ในช่วงเย็น ทีมชาติไทย U23 จะลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรกทันทีที่สนามซ้อมยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ของทีมชาติไทย U23 มีดังนี้

2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น.

ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น.

มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.

เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ณ ปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์

GOAL Thailand

แบ่งปัน