BBC ขอโทษผีแดง หลังพลาดขึ้นข้อความ “แมนยูห่วย” ออกทีวี

33

.

BBC สำนักข่าวดังของอังกฤษ แถลงขอโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังพลาดขึ้นข้อความว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่วยแตก” ออกทีวี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงข่าวกีฬาภาคเช้า เวลา 09.30 น. ของวันอังคาร เมื่ออยู่ ๆ มีข้อความว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่วยแตก” ขึ้นตรงกราฟฟิคด้านล่างของจอทีวี

ล่าสุด แอนนิต้า แม็คเวห์ พีธีกรของช่อง BBC ในฐานะตัวแทนขององค์กร ได้กล่าวขอโทษทีมปีศาจแดงและแฟนบอลผ่านการออกอากาศสดแล้ว โดยความผิดพลาดเกิดขึ้นจากเด็กฝึกงานคนหนึ่ง ซึ่งเรียนรู้การเขียนข้อความบนกราฟฟิค เขาเลยพิมพ์ข้อความมั่ว ๆ ไป แต่ดันเผลอไปกดให้มันขึ้นจอทีวีตอนออกอากาศ

“ก่อนหน้านี้ไม่นาน คุณผู้ชมบางคนคงสังเกตเห็นสิ่งที่ผิดปกติบนกราฟฟิคที่อยู่ด้านล่างจอทีวี ซึ่งเป็นข้อความเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดิฉันหวังว่า แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่รู้สึกว่าถูกล่วงเกิน” แม็คเวห์ กล่าว

“ขอดิฉันอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นนะคะ เบื้องหลังมีเด็กฝึกงานกำลังเรียนรู้การเขียนข้อความบนกราฟฟิค พวกเขาจึงเขียนอะไรเรื่อยเปื่อย และข้อความนั้นก็ปรากฎ เราต้องขอโทษด้วย ถ้าคุณเห็นและรู้สึกว่าถูกล่วงเกิน ถ้าคุณเป็นแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด

แต่มันคือความผิดพลาด ความจริงข้อความนั้นต้องไม่ปรากฎบนจอทีวี แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราจึงคิดว่า มันดีกว่าที่เราจะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ”

.

.

แบ่งปัน