ซนคว้าดาวซัลโวร่วม! สเปอร์สไล่ยำนอริช 5-0 จบที่ 4

210

ไก่เดือยทองบุกถล่มนกขมิ้นเหลืองอ่อนทีมบ๊วย คว้าตั๋วลุย UCL พร้อมกับที่ ซน ฮึง-มิน คว้าดาวซัลโวร่วม

พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 38 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เป็นการพบกันระหว่าง นอริช ซิตี้ เปิดรังเหย้า แคร์โรว์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ดีน สมิธ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งตกชั้นไปแน่นอนแล้ว เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ตีมู ปุกกี้ ทำเกมรุกร่วมกับ คีแรน ดาวล์, ปิแอร์ ลีส์-เมลู และ มิลอต ราชิซา

ด้านทีมเยือนของ อันโตนิโอ คอนเต้ หากเก็บชัยชนะได้ ก็จะคว้าโควตาไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทันที วางหมากมาในแผน 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน


เริ่มเกมได้ 16 นาที เป็นฝั่งของสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ วางบอลยาวตั้งแต่กลางสนามให้ โรดริโก้ เบนตันกูร์ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าลากไปไหลถวายพานต่อให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตวัดยิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ไก่เดือยทองบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 32 ทีมเยือนมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากความผิดพลาดของ ทิม ครูล ซึ่งจ่ายบอลหน้าปากประตูตัวเองไม่ดีไปเข้าทาง โรดริโก้ เบนตันกูร์ เปิดบอลเร็วเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี เคน พุ่งโหม่งระยะเผาขนตุงตาข่าย ช่วยให้คลับไก่หนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังสเปอร์มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน จ่ายทะลุช่องขึ้นมาทางกราบขวาให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ไก่เดือยทองนำห่าง 3-0

ถัดมานาทีที่ 70 ทีมเยือนมาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน จ่ายบอลให้ ลูคัส มูรา เบิ้ลเร็วต่อให้ ซน ฮึง-มิน แปด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้คลับไก่ทิ้งห่าง 4-0

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 75 สเปอร์สมาได้ประตูที่ห้า จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน ซัดด้วยขวาเต็มข้อหน้าเขตโทษพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้ไก่เดือยทองนำห่าง 5-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ชนะไป 5-0 จบอันดับ 4 ด้วยการเก็บได้ทั้งหมด 71 คะแนน พร้อมคว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ ขณะที่ทาง ซน ฮึง-มิน ก็กลายเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ด้วยการยิงไป 23 ประตูเท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ส่วนทางนอริช ซิตี้ตกชั้นด้วยการจบอันดับ 20 สุดท้ายของตาราง เก็บไปได้ทั้งหมด 22 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
นอริช ซิตี้ (4-2-3-1) : ทิม ครูล; แม็กซ์ อารอนส์, แกรนท์ แฮนลีย์, แซม บายรัม (คริสโตฟ ซิมเมอร์มันน์ น.36), ดิมิทริส จานนูลิส; มาเธียส นอร์มันน์, ยาค็อบ โซเรนเซน; คีแรน ดาวล์ (โทนี สปริงเกตต์ น.61), ปิแอร์ ลีส์-เมลู (ลูคัส รุปป์ น.71), มิลอต ราชิซา; ตีมู ปุกกี้

สำรองไม่ได้ใช้ : เปอร์เซมิสลาฟ ปลาเชต้า, คริสตอส โซลิส, แองกัส กันน์, โจนาธาน ทอมกินสัน, เลียม กิ๊บบ์ส, โจนาธาน โรว์

ใบเหลือง – แซม บายรัม น.15, โทนี สปริงเกตต์ น.74

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส; ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์; เอแมร์ซอน (สตีเฟน เบิร์กไวน์ น.73), ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, โรดริโก้ เบนตันกูร์ (แฮร์รี วิงส์ น.73), ไรอัน แซสเซอญง; เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ลูคัส มูรา น.68), แฮร์รี เคน, ซน ฮึง-มิน

สำรองไม่ได้ใช้ : โจ โรดอน, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี, ฮาร์วีย์ ไวท์, เดน สการ์เลตต์, อัลฟี เดอไวน์, แม็ทธิว เคร็ก

ใบเหลือง – ซน ฮึง-มิน น.85

ขอบคุณที่มา goal.com
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "GOAL GOAL"

แบ่งปัน