ไม่มีปาฏิหาริย์! หงส์แซงดับวูล์ฟส์ 3-1 จบรองแชมป์

181

ทีมหงส์แดงคว้าชัยชนะนัดสุดท้ายของฤดูกาลได้สำเร็จ แต่ไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ทางฝั่งแมนฯ ซิตี้ ก็เก็บชัยชนะได้สำเร็จ

เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 38 ของฤดูกาล ลิเวอร์พูลเจ้าถิ่นเปิดรังแอนฟิลด์ด้วยความหวังที่จะเก็บ 3 คะแนนและลุ้นผลคู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ไม่ชนะแอสตัน วิลลา เพื่อคว้าแชมป์มาครอง

ในเกมนี้ เยอร์เกน คล็อปป์ จัดทัพโดยพักโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้เป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่วูล์ฟส์ซึ่งไม่มีลุ้นอะไรแล้ว มีราอูล ฆิเมเนซ เป็นกองหน้าตัวความหวังเช่นเคย

เริ่มเกมไปได้เพียง 3 นาที ลิเวอร์พูลซึ่งต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อลุ้นแชมป์ กลับถูกวูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งเป็นทีมเยือนนำไปก่อน จากการเปิดบอลของเปโดร เนโต้ ให้ราอูล ฆิเมเนซ เข้าชาร์จเป็น 1-0

นาทีที่ 24 ลิเวอร์พูลตามตีเสมอ เป็น 1-1 จากจังหวะจ่ายบอลแบบไขว้ของติอาโก ให้ซาดิโอ มาเน หลุดเข้าไปยิงเสาแรกแบบง่ายๆ

หมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 5 นาที ลิเวอร์พูลก็ส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายได้จากการยิงของมาเน แต่ผู้กำกับเส้นยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า จึงชวดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 84 ลิเวอร์พูลได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะเปิดเตะมุมของเทรนต์ และมีการชุลมุนหน้าประตู ก่อนที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองจะเป็นคนยิงเข้าประตูไป

นาทีที่ 89 หงส์แดงบวกเพิ่มเป็น 3-1 จากการประสานงานระหว่างโรเบิร์ตสันกับฟีร์มิโน ก่อนที่โรเบิร์ตสันจะยิงเข้าประตูไป

จบเกม ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายชนะไป 3-1 ทำให้พวกเขามี 92 คะแนน จาก 38 นัด แต่ได้เพียงรองแชมป์ หลังจากที่ทางฝั่งแมนฯ ซิตี้ ชนะแอสตัน วิลลาไป 3-2 และคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ ; เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ; นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก อัลคันทารา ; ดิโอโก โจต้า, ซาดิโอ มาเน, หลุยส์ ดิอาซ

ตัวสำรอง : ควีวิน เคลเลเฮอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์, ทาคุมิ มินามิโนะ, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส, ฮาร์วีย์ เอลเลียต

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-5-2) : โจเซ ซา ; วิลลี โบลี, คอเนอร์ โคดี้, โตเต้ โกเมส; จอนนี อ็อตโต, เลอันเดอร์ แด็นโดงเกอร์, รูเบน เนเวส, เจา มูตินโญ, ราย็อง ไอต์-นูรี ; เปโดร เนโต้, ราอูล ฆิเมเนซ

ตัวสำรอง : จอห์น รัดดี้, คี-จาน่า ฮูเฟอร์, มาร์คาล, แดเนียล โพเดนซ์, ตริคาโน, เยอร์สัน มอสเกรา, ฟาบิโอ ซิลวา, ชิควินโญ, ฮวาง ฮี-ชาน

ขอบคุณที่มา goal.com
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "GOAL GOAL"

แบ่งปัน