กุนโดกันซูเปอร์ซับ! เรือแซงดับวิลลา 3-2 ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

297

แมนฯซิตี้ จะเก็บชัยชนะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ หรือจะโดน แอสตัน วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด บุกมาทำแสบ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/22 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดสนามเอธิฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา

ฝั่งเรือใบสีฟ้า เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านสิงห์ผงาด ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-2-1 โดยมี โอลลี วัตกิ้นส์ ค้ำแดนหน้า และใช้ ฟิลิปป์ คูตินโญ, เอมิเลียโน บูเอนเดีย คอยทำเกม

รูปเกมเป็นฝั่งแมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลและมีโอกาสจบสกอร์มากกว่า แต่ในนาทีที่ 37 ทีมเยือนออกนำก่อน จากจังหวะที่ดีญเปิดบอลเข้ากลางให้แคชโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้วิลลาขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในนาทีที่ 55 โอลเซนวางยาวให้วัตกิ้นส์หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่ยังไม่คมพอจะส่งบอลไปกองก้นตาข่าย

ถัดมานาทีที่ 69 วิลลาทิ้งห่าง จากจังหวะที่วัตกิ้นส์โหม่งชงให้คูตินโญล็อกหาช่องแล้วซัดเสียบเสาใกล้ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-0

ในนาทีที่ 76 เจ้าบ้านตีไข่แตก จากจังหวะที่สเตอร์ลิงเปิดให้กุนโดกันเทคตัวโขกไม่พลาด ทำให้แมนฯ ซิตี้ ไล่มา 1-2

ถัดมานาทีที่ 78 แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ซินเชนโก้แทงเข้ากลางให้โรดรี้ซัดตุงตาข่าย ทำให้เจ้าบ้านตีเสมอ 2-2

ในนาทีที่ 82 เรือใบสีฟ้าพลิกแซงได้สำเร็จ จากจังหวะที่เดอ บรอยน์ถวายพานให้กุนโดกันเข้าชาร์จไม่พลาด ทำให้แมนฯ ซิตี้ นำ 3-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน; เจา คันเซโล, แฟร์นันดินโญ, อายเมริค ลาปอร์กต์, จอห์น สโตนส์; เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา; ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น

แอสตัน วิลลา (4-3-2-1) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ; แม็ตตี้ แคช, คาลัม แชมเบอร์ส, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ; จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, จาค็อป แรมซีย์; ฟิลิปป์ คูตินโญ, เอมิเลียโน บูเอนเดีย; โอลลี วัตกิ้นส์

ขอบคุณที่มา goal.com
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "GOAL GOAL"

แบ่งปัน