มาดามแป้งกำชับช้างศึกคุมอารมณ์เกมนัดชิงกับเวียดนาม

14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กำชับแข้งช้างศึก U23 ควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ ก่อนพบกับ เจ้าภาพเวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ 2021 วันอาทิตย์นี้ (22 พ.ค.) เวลา 19:00 น.
ช้างศึก U23 มีผู้เล่นต้องออกจากสนามตั้งแต่นัดแรกกับมาเลเซีย ก่อนที่ล่าสุดจะเกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ ที่ต่อเวลาพิเศษ ไทยชนะ อินโดนีเซีย 1-0 วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา
“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “แป้ง เข้าใจบรรยากาศในสนามว่าทุกคนคงกดดัน และพยายามสู้เต็มที่ ซึ่งเราจะไม่โทษกัน แต่ก็ได้เตือนเขา อยากให้คุมอารมณ์กันมากกว่านี้ ขอโทษแฟนฟุตบอลที่ทำให้ไม่สบายใจ”
“เพราะเรามีบทเรียนแล้วว่าในสถานการณ์ที่เสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น มันส่งผลต่อเกมอย่างไร ดังนั้นแป้งได้ขอให้น้องๆ มีสติ มีสมาธิอยู่ในเกมตลอด 90 นาที ส่วนอย่างอื่นเป็นหน้าที่ผู้จัดการ”
“ตอนนี้เราเดินทางถึงฮานอยเป็นที่เรียบร้อย และโค้ชมาโน่จะปล่อยนักเตะพักเต็มที่ 1 วัน จากเกมต่อเนื่องและต้องเล่นถึง 120 นาที หวังว่าทุกคนจะสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกาย พร้อมพบเจ้าภาพในนัดชิง”
สำหรับทีมชาติไทย U23 เตรียมพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย